Bên bờ hạnh phúc

Tay vợt số 1 thế giới Djokovic đến London dự giải ATP World Tour Finals dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất thế giới với nhiều dấu hỏi về chấn thương vai của anh. Tuy nhiên, anh đã thể hiện hết giá trị đã đưa anh trở thành thế lực lớn nhất của làng tennis thế giới trong trận đấu ở bảng A với tay vợt Berdych.

Djokovic đã thể hiện bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới trong trận đấu với Berdych

Vào đầu trận, Djokovic chơi dưới khả năng, thua liền 4 game đầu rồi thua set đầu với tỉ số 3-6. Bước sang set 2, Djokovic bắt kịp nhịp đấu, thắng lại Berdych với tỉ số 6-3. Set 3, thế trận lại thuộc về Berdych khi anh vượt lên dẫn 4-2, nhưng tay vợt người Séc đã bỏ lỡ cơ hội chiến thắng khi để Djokovic gỡ hòa 6-6 và giành chiến thắng trong loạt tie-break.

“Đây là trận đấu khó khăn nhất với tôi kể từ sau giải US Open 2011. Tôi không hài lòng với lối chơi của mình lắm. Nhưng thắng là thắng”, Djokovic nói. Anh đã cứu 1 điểm match-point khi tỉ số set 3 là 5-6 nghiêng về Berdych.

Trận đấu trước đó ở bảng A, tay vợt chủ nhà Murray đã thua tay vợt người TBN Ferrer 4-6, 5-7. Murray, người được đánh giá cao tại giải này bởi phong độ xuất sắc trong mùa thu 2011, đã dẫn trước Ferrer ở cả 2 set đấu nhưng đều kết thúc với tỉ số thua.

“Tôi có vấn đề với cơ háng. Tôi sẽ kiểm tra chấn thương này đến đâu và sẽ quyết định có thi đấu tiếp ở giải này hay không vào ngày mai. Nếu đây là giải bình thường thì tôi đã quyết định rút lui rồi”, Murray bào chữa cho thất bại của mình. Nếu tiếp tục thi đấu thì tối thứ Tư 23.11, Murray sẽ gặp Berdych còn Djokovic gặp Ferrer. Hai tay vợt đứng đầu bảng sẽ nắm suất chơi trận bán kết với các đối thủ ở bảng B.

Đêm nay, vào lúc 3g sáng 23/11, tại London sẽ là trận thư hùng mà cả thế giới chờ đợi: Federer gặp Nadal, đây là trận đầu tiên họ gặp nhau kể từ khi Nadal hạ Federer sau 4 set tại chung kết Roland Garros hồi đầu tháng 6.2011. Trước đó, lúc 21g ngày 22.11 sẽ là trận Mardy Fish gặp Tsonga.

Theo SGTT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *