Bên bờ hạnh phúc

U23 Malaysia đã lần thứ hai liên tiếp đoạt HCV SEA Games sau khi đánh bại đội chủ nhà U23 Indonesia trên chấm 11m. Sau 120 phút hòa nhau với tỷ số 1-1, U23 Malaysia đã tỏ ra bản lĩnh hơn trên chấm luân lưu khi giành chiến thắng với tỷ số 4-3. Hai người sút hỏng bên phía U23 Indonesia là Gunawan và Sinaga trong khi người duy nhất đá hỏng bên phía U23 Malaysia là Fakri.

U23 Malaysia lần thứ hai liên tiếp vô địch SEA Games 

Giống như mọi trận đấu ở SEA Games 26 này, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, U23 Indonesia đã dồn lên tấn công ào ạt và với sự nguy hiểm của bộ ba Bonai – Patrich – Okto trên hàng công, đội chủ nhà đã nhanh chóng đặt khung thành của U23 Malaysia vào tình trạng báo động. Ngay ở phút thứ 2, cú sút xa của Andik đã khiến thủ thành Fahmi bắt không dính bóng và tạo điều kiện để Bonai băng vào đá bồi. Nhưng Fahmi đã kịp làm chủ tình hình, cứu thua cho U23 Malaysia. Chỉ 2 phút sau đó, lại là Bonai dứt điểm cận thành rất nguy hiểm nhưng may cho U23 Malaysia là bóng đã đập người một hậu vệ của họ rồi đi ra ngoài.

Tuy vậy, đến phút thứ 5 của trận đấu, sức ép mà U23 Indonesia tạo ra cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn mở tỷ số của Gunawan. Trung vệ của U23 Indonesia đã có một pha đánh đầu cận thành chuẩn xác sau một quả phạt góc bên cánh phải. Trước những pha tấn công dồn dập của đội chủ nhà, U23 Malaysia buộc phải lùi sâu về phần sân nhà để chơi phòng ngự phản công. Nhưng họ phòng ngự không hề thụ động mà tỏ ra rất nguy hiểm trong các tình huống phản công cũng như ở những pha bóng cố định. Trong quãng thời gian này, U23 Malaysia đã có không dưới 2 cơ hội để gỡ hòa nhưng chưa tận dụng thành công.

Trong nửa sau của hiệp 1, U23 Malaysia đã tạo ra một thế trận cân bằng so với U23 Indonesia, và việc đội bóng của HLV Ong Kim Swee tìm được bàn gỡ là hoàn toàn xứng đáng. Phút 34, từ nỗ lực tạt bóng của đội trưởng Baddrol bên cánh phải, Asraruddin đã đánh đầu tầm thấp cực kỳ kỹ thuật, không cho Fahmi cơ hội cản phá.

U23 Indonesia là đội nhập cuộc tốt hơn trong hiệp 1, nhưng sang hiệp 2, mọi thứ đã thay đổi. Sau giờ nghỉ, U23 Malaysia là đội chơi sắc nét hơn với những pha phản công rất nguy hiểm. Nếu Fakri chơi đồng đội hơn ở tình huống phản công nhanh ở phút 53 thay vì dứt điểm từ góc hẹp, U23 Malaysia có lẽ đã vượt lên dẫn trước. Hàng thủ của U23 Indonesia đã chơi rất chệch choạc trong hiệp 2 và liên tục để các tiền đạo của U23 Malaysia khai thác.

Phải tới phút 60, U23 Indonesia mới có pha tấn công nguy hiểm đầu tiên trong hiệp 2 khi Bonai vượt qua sự truy cản của Mohamad bên cánh phải rồi chuyền bóng vào trong để Patrich dứt điểm, nhưng thủ môn Fahmi đã xuất sắc cản phá. 5 phút sau đó, lại là Patrich bỏ lỡ cơ hội ghi bàn sau khi tiền đạo này đã loại bỏ một hậu vệ U23 Malaysia bên cánh phải nhưng dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Sau nửa đầu hiệp 2 với liên tiếp những cơ hội ghi bàn của cả hai đội, trong thời gian còn lại của trận đấu, U23 Malaysia và U23 Indonesia chủ yếu thi đấu giằng co ở khu vực giữa sân nên số pha bóng nguy hiểm mà hai bên tạo ra là rất hiếm hoi. Càng về cuối trận hai đội càng chơi thận trọng nên 90 phút chính thức của trận đấu đã kết thúc với tỷ số 1-1, buộc hai đội phải bước vào 30 phút hiệp phụ.

Trong hai hiệp phụ, U23 Indonesia đã cố gắng dồn lên tấn công hòng giải quyết trận đấu ngày trong thời gian đá thêm giờ. Tuy nhiên, trước hàng thủ chơi rất chắc chắn của U23 Malaysia, đội chủ nhà đành bất lực trong việc tìm thấy mành lưới thủ thành Fahmi dù cũng đã có một số cơ hội, và buộc phải bước vào loạt đá luân lưu may rủi với các nhà ĐKVĐ SEA Games.

Trên chấm 11m, U23 Malaysia đã chứng tỏ bản lĩnh của nhà ĐKVĐ khi vượt qua U23 Indonesia với tỷ số 4-3 với cú sút quyết định của đội trưởng Baddrol ở loạt sút thứ 5. U23 Malaysia chỉ có một người đá hỏng ở loạt sút luân lưu là Fakri trong khi đội chủ nhà có tới 2 người không thực hiện thành công lượt sút của mình là Gunawan và Sinaga. Với chiến thắng chung cuộc 5-4 trước U23 Indonesia, U23 Malaysia đã lần thứ hai liên tiếp giành HCV SEA Games và họ tiếp tục chứng tỏ sự thống trị của mình ở khu vực Đông Nam Á.

Theo TT&VH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *