Bên bờ hạnh phúc

Đoàn Thể thao Việt Nam đã tranh tài ở 6 môn thi trong ngày 21/11. Và với sự tỏa sáng của các môn thể thao như Lặn, Wushu, Cờ Vua, Quyền anh, đoàn Việt Nam đã sở hữu 96 HCV một cách ấn tượng…

Wushu

Trong ngày 21/11, Wushu Việt Nam tham gia ở 5 nội dung chung kết gồm: Taolu đối luyện nam chung kết (Nguyễn Mạnh Quyền, Nguyễn Huy Thành), Taolu đối luyện nữ chung kết (Dương Thuý Vi, Hoàng Thị Phương Giang), chung kết Sanshou hạng 48kg nữ: Nguyễn Thị Bích, chung kết Sanshou hạng 56kg nữ (Tân Thị Lý), chung kết Sanshou hạng 56kg nam (Phan Văn Hậu).

Tần Thị Lý xuất sắc giành HCV

Nhưng ngoài Mai Phương, đội tuyển Wushu Việt Nam chưa thể có thêm tấm HCV. Trong hai nội dung chung kết đối luyện tay không và có vũ khí, các võ sỹ Việt Nam chơi không thành công.

Tuy nhiên, Wushu Việt Nam đã chơi khá thành công trong buổi chiều. Ở nội dung tán thủ nữ hạng cân dưới 48kg, nữ Võ sỹ Nguyễn Thị Bích đã đánh bại Hla Hla Win 2-0 trong trận chung kết và giành HCV một cách xuất sắc.

Còn ở nội dung tán thủ nữ hạng cân dưới 56kg nữ, nữ võ sỹ Tần Thị Lý cũng xuất sắc đánh bại VĐV Philippines Mariane Mariano 2-0 trong trận chung kết. Đây là tấm HCV thứ 3 của Wushu Việt Nam tại SEA Games lần này.

Cú hattrick Vàng của Wushu Việt Nam đã được hoàn tất trong buổi chiều hôm nay khi võ sỹ nam Phan Văn Hậu đánh bại đối thủ Benjie của Philippines 1-0 ở nội dung dưới 56kg nam trong trận chung kết.

Nguyễn Thị Bích đánh bại VĐV Myanmar trong trận chung kết

Cử tạ

Đội tuyển cử tạ cũng đặt kỳ vọng giành Vàng khi chúng ta lọt vào hai trận chung kết chung kết các hạng cân 63 kg (Nguyễn Thị Phương Loan) và 69 kg (Ngô Thị Xuyên). Nhưng cả hai nữ VĐV này đều chơi sa sút và không giành thêm được tấm HCV nào.

Cờ vua

Đoàn Việt Nam đặt khá nhiều kỳ vọng vào sự tỏa sáng ở môn cờ Vua, đặc biệt là hai niềm hy vọng Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Lê Quang Liêm. Bộ đôi này đang chiếm ưu thế khá lớn ở nội dung cơ chớp trong 5 ván đầu, cơ hội giành HCV là rất cao.

Nhưng trước khi hai niềm hy vọng tỏa sáng, Cờ Vua Việt Nam đã có được tấm HCV đầu tiên trong ngày 21/11.Nữ kỳ thủ Nguyễn Thị Mai Hưng đã thắng bằng loạt play-off trước VĐV Philippines ở nội dung cờ tiêu chuẩn nữ và giành HCV.

Hoàng Thị Như Ý chính là người mang về tấm HCV thứ hai cho cờ Vua Việt Nam ngày 21/11 khi giành chiến thắng thuyết phục ở nội dung cờ chớp nữ. Ngoài ra, cờ vua VN còn có thêm tấm HCB của Nguyễn Ngọc Trường Sơn ở nội dung cờ chớp nam.

Như vậy, kết thúc SEA Games 26, cờ vua VN giành đến 6 HCV, vượt xa chỉ tiêu đề ra ban đầu là chỉ 3 HCV.

Aerobic

Ở nội dung Aerobic, đoàn Việt Nam đã có HCV trong buổi sáng ngày 21/11. Bộ ba Trần Thu Hà, Vũ Bá Đông, Trần Tiến Phương đã đạt điểm số cao nhất ở nội dung biểu diễn nam-nữ với 20,792 điểm.

Lặn

Lặn Việt Nam có được tấm HCV tiếp theo trong ngày 21/11 khi Trần Bảo Thư đã giành HCV với thành tích 3'09''28 ở nội dung 400 vòi hơi chân vịt.

Trong buổi tối ngày 21/11, Đội tuyển Lặn Việt Nam đã giành thêm 1 HCV khi 4 VĐV Nguyễn Thị Quỳnh, Trúc Linh, Huyền Trang, Kỳ Duyên đã chiến thắng thuyết phục với thành tích 2 phút 56 giây 47 ở nội dung tiếp sức 4x100m vòi hơi chân vịt nữ. Đây chính là kỷ lục mới tại SEA Games năm nay.

Quyền anh

Quyền anh là môn thể thao chốt hạ HCV cho đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 26. Ở hạng cân 81kg môn Quyền anh, võ sỹ Lương Văn Toàn đã đánh bại đối thủ người Myanmar Aung Ko Ko trong trận chung kết. Đây là tấm HCV duy nhất của Quyền anh Việt Nam ở SEA Games 26.

Theo dantri

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *