Bên bờ hạnh phúc

Trên những ngôi mộ là những cây thánh giá được tô điểm bằng những bức tranh nhiều màu sắc, tươi tắn.

Hầu hết các nghĩa địa trên Thế giới đều là những nơi nghiêm trang và yên tĩnh, nơi mà bị bao trùm bởi một màu xám xịt, không bao giờ có sự hài hước, những nụ cười và sự tươi tắn. Nhưng với nghĩa địa Merry toạ lạc trong một ngôi làng nhỏ ở Sapanta, ở miền bắc Rumani thì lại hoàn toàn ngược lại, có lẽ nơi đây là nghĩa địa kỳ lạ nhất trên trái đất này, nó được mọi người biết đến với cái tên nghĩa địa vui vẻ.

Nghĩa địa Merry là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Rumani. Du khách từ khắp nơi trên Thế giới đến đây để có thể chiêm ngưỡng được hơn 800 kiệt tác cây thánh giá làm bằng gỗ sồi ở các ngôi mộ, trên đó người ta tô điểm bằng những màu sắc rực rỡ, nhưng màu chủ đạo vẫn là xanh nước biển. Đặc biệt nhất là những bức tranh miêu tả lại cuộc sống của những người đã khuất, chúng có thể là những bức vẽ hài hước, lãng mạn hay chữ tình…điều này phụ thuộc vào tính cách của từng người nằm dưới mộ.

Người dân tại Sapanta tin rằng, những người đã mất sẽ luôn ở trong tâm trí của họ, họ mãi mãi là bất tử, khi chết đi người ta sẽ chuyển đến một thế giới mới với những điều tốt đẹp hơn.Họ không muốn nghĩa địa biến thành một nơi u ám và nghiêm trang, chính vì vậy mà nghĩa địa vui vẻ ra đời. Vào năm 1935, ông Stan Ioan Patras là người đầu tiên tô điểm sắc màu cho những cây thánh giá. Đến năm 1960, nghĩa địa có thêm khoảng 800 kiệt tác mới biến nơi đây thành một bảo tàng nghệ thuật ngoài trời.

Theo VZone

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *