Bên bờ hạnh phúc

Chỉ tiêu giành 70 HCV của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 26 đã được đội tuyển đấu kiếm và Judo hoàn thành xuất sắc.

Phải đợi đến gần cuối buổi sáng ngày thi đấu thứ 7 tại SEA Games 26, đoàn thể thao Việt Nam mới được đón nhận tin vui từ môn cử tạ.

Người mang về vinh quang cho thể thao nước nhà là lực sỹ Trần Lê Quốc Toàn. VĐV này đã giành chiến thắng ở nội dung cử tạ hạng cân 56kg với mức tổng cử là 280kg. Đây là tấm HCV đầu tiên của cử tạ tại SEA Games 26 và là tấm HCV thứ 69 của đoàn thể thao Việt Nam tính đến thời điểm này. Trong khi đó, niềm hi vọng số 1 của cử tạ Việt Nam, lực sỹ Thạch Kim Tuấn chỉ giành được HCĐ.

Được xem là mỏ vàng của thể thao Việt Nam tại các kì SEA Games nhưng thời gian gần đây, môn võ Wushu đang đứng trước thách thức lớn bởi sự phát triển mạnh mẽ của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Sáng nay, đội tuyển Wushu Việt Nam đã thi đấu một số nội dung Taolu (biểu diễn) nhưng không giành được tấm HCV nào.

VĐV Phạm Quốc Khánh chỉ giành HCB ở nội dung nam quyền nam với 9,70 điểm, kém 0,02 điểm so với nhà vô địch của nước chủ nhà Indonesia. Trong khi đó, niềm hi vọng vàng của Wushu Việt Nam, Nguyễn Thanh Tùng, người từng giành HCV thế giới cách đây không lâu ở nội dung thái cực quyền nam lại không có có tên trong danh sách nhận huy chương.

Ngân Giang mang về tấm HCV thứ 71

Chỉ tiêu giành 70 HCV của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 26 đã được đội tuyển đấu kiếm hoàn thành. Trong trận chung kết nội dung kiếm liễu đồng đội nữ các VĐV Nguyễn Thị Tươi, Lê Thị Bích và Nguyễn Thị Nguyệt đã hoàn thành xuất sắc bài thi và lên ngôi vô địch. Đây cũng là tấm HCV thứ 70 của đoàn Việt Nam. Như vậy, đoàn thể thao nước ta đã hoàn thành chỉ tiêu từng đặt ra trước ngày lên đường dự SEA Games 26 sớm hơn dự kiến. Trước đó, đội tuyển đấu kiếm đã giành một HCB ở nội dung kiếm chém đồng đội nam.

Đoàn thể thao Việt Nam đã vượt chỉ tiêu số HCV đặt ra trước ngày lên đường dự SEA Games 26 khi võ sĩ Judo, Hồ Ngân Giang đánh bại đối thủ người Myanmar, Hein Latt Zaw trong trận chung kết và lên ngôi ở hạng cân dưới 60kg nam.

Một điều đáng tiếc khi nữ võ sĩ Văn Ngọc Tú đã không thể bảo vệ thành công chiếc HCV ở hạng cân dưới 48kg. Trong trận chung kết, Ngọc Tú đã thất bại trước võ sĩ người Thái Lan, Wanwisa Muenjit.

Đấu kiếm nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở Sea Games 26

Như vậy tính đến 20h30, đoàn thể thao Việt Nam đã giành được 71 HCV, 65 HCB, 68 HCĐ và tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp hơn đoàn Thái Lan 4 HCV.

BXH tạm thời tính đến 20h00 ngày 18/11: 

                   

Theo datviet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *