Bên bờ hạnh phúc

Mặc dù phải đối đầu với một U23 Indonesia hừng hực khí thế, tuy nhiên, U23 Malaysia đã chứng tỏ bản lĩnh khi giành chiến thắng với tỉ số 1-0 ngay tại chảo lửa Bung Karno. Với kết quả này, đội chủ nhà sẽ phải đụng U23 Việt Nam ở bán kết.

U23 Việt Nam đã rất nỗ lực để đánh bại Lào 3-1 để giành ngôi đầu bảng B nhằm tránh chủ nhà Indonesia từ quá sớm ở bán kết. Nhưng số phận trớ trêu đã đưa đẩy hai đội bóng đầy duyên nợ đụng độ nhau từ quá sớm, khi Indonesia bất ngờ để thua 0-1 trước Malaysia và ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ hai

U23 Malaysia xuất sắc giành chiến thắng 1-0 ngay tại Gelora Bung Karno

Sự chủ quan có phần thái quá khiến U23 Indonesia bất ngờ trước lối đá chặt chẽ, phòng ngự phản công của người Malaysia và họ gục ngã bởi đòn "hồi mã thương" từ đối thủ. Malaysia xuất sắc giành ngôi đầu bảng A và họ sẽ có trận bán kết dễ dàng với Myanmar (16h ngày 19/11), còn U23 Việt Nam và Indonesia sẽ tử chiến với Indonesia (19h30 ngày 19/11) trong trận chung kết sớm của môn bóng đá nam SEA Games 26.

Thi đấu giữa chảo lửa Bung Karno giữa sự cổ vũ cuồng nhiệt của 90 ngàn cổ động viên, các nhà ĐKVĐ Sea Games đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi đánh bại đội chủ nhà U23 Indonesia với tỉ số 1-0 nhờ bàn thắng đẹp mắt của Ibrahim Syahrul.

Dù cho đều đã gần như nắm chắc chiếc vé vào vòng sau, tuy nhiên, cả U23 Indonesia lẫn Malaysia đều nhập cuộc rất quyết tâm, cùng với đó là sức nóng từ 90 ngàn khán giả đã lấp kín SVĐ Bung Karno đã khiến trận đấu trở nên căng thẳng và kịch tính ngay từ những phút đầu tiên.

Ngay ở phút thứ 3 của trận đấu Baddrol có pha đi bóng khéo léo rồi tung ra cú dứt điểm quyết đoán, đáng tiếc bóng lại tìm đến đúng vị trí của thủ môn. Những phút tiếp theo, nếu như U23 Indonesia thi đấu hừng hực khí thế nhưng lại tỏ ra khá bế tắc thì các nhà ĐKVĐ Sea Games đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình với một đấu pháp vô cùng hợp lý nhờ cái đầu lạnh của các cầu thủ.

Trận đấu diễn ra căng thẳng quá mức cần thiết

Ngay sau khi đội chủ nhà vừa tạo ra một tình huống sóng gió về phía khung thành Chemat, U23 Malaysia ngay lập tức có câu trả lời với một pha phản công vô cùng sắc sảo. Từ đường mở bóng dọc biên cực thoáng của Fabhli, Ibrahim Syahrul sử dụng tốc độ thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú dứt điểm rất khéo léo từ góc hẹp hạ gục thủ thành đối phương, mở tỉ số 1-0 cho Malaysia.

Nhận bàn thua một cách bất ngờ ngay giữa chảo lửa Bung Karno, dường như các cầu thủ U23 Indonesia đã bị khớp về mặt tâm lý, do đó đội chủ nhà thi đấu rất bế tắc và thường xuyên phạm phải những sai lầm. Trong khi đó, U23 Malaysia thi đấu vô cùng chắc chắn trong khâu phòng ngự đồng thời tạo ra không ít tình huống sóng gió nhờ sự xuất sắc của thủ lĩnh Baddrol.

Số 10 của Malaysia liên tục đặt hàng phòng ngự U23 Indonesia vào tình trạng báo động nhờ cái chân trái rất ngoan của mình. Ngay sau khi tung ra một cú nã đại bác tầm xa khá nguy hiểm, Baddrol tiếp tục có pha đá phạt góc rất chính xác để đồng đội băng vào đánh đầu dũng mãnh, đáng tiếc bóng lại tìm đến đúng vị trị của hậu vệ Indonesia.

Ngay ở những phút đầu tiên của hiệp 2, Lucas đã có cú vẩy má ngoài rất tinh tế cho Titus Bonai dùng tốc độ băng xuống tâng bóng nhằm vào góc xa, đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ngay sau đó, Titus Bonai tiếp tục có pha đi bóng rất tốc độ bên cánh trái trước khi tạt bóng rất chính xác cho Ferdinand băng xuống, đáng tiếc ở một tư thế rất thoải mãi thì số 17 của U23 Indonesia lại đệm hụt bóng.

Indonesia (đỏ) sẽ đối đầu U23 Việt Nam tại bán kết

Đến phút 53, chân sút mang áo số có pha khống chế rồi tung ra cú vẩy má ngoài rất nhanh sau đường chuyền tinh tế của Lestarluhu, nhưng một lần nữa bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Chỉ 1 phút sau, đến lượt Ferdinand thực hiện quả tạt chính xác để Lucas bật cao đánh đầu buộc thủ thành Chemat tung người hết cỡ mới có thể bắt gọn bóng.

Sau hàng loạt tình huống bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, các cầu thủ đội chủ nhà bắt đầu không giữ được bình tĩnh và bắt đầu có những pha vào bóng thiếu kiềm chế. Cơn mưa thẻ phạt bắt đầu xuất hiện khi lần lượt Lestarluhu, Ferdinand rồi Diego phải nhận thẻ vàng, trong khi đó HLV Ong Kim Swee của U23 Malaysia bị truất quyền chỉ đạo khi ông phản ứng lại những quyết định của trọng tài.

Những đợt tấn công của đội chủ nhà bắt đầu trở nên nóng vội và không còn mạch lạc như những phút đầu hiệp 2. Phút 79, U23 Indonesia được hưởng một quả đá phạt góc và Okto Maniani có pha đánh đầu nối đưa bóng đi vọt xà từ khoảng cách chưa đầy 5m sau pha đánh đầu kiến tạo của đồng đội.

Mặc dù phải siết chặt đội hình để phòng ngự, tuy nhiên, U23 Malaysia đã không ít lần đặt hàng phòng ngự đội chủ nhà vào tình trạng báo động từ những pha phản công sắc nét của mình. Chỉ trong vòng 10 phút cuối, Haris đã có hai cơ hội ăn bàn rõ rệt liên tiếp sau những đường căng ngang chính xác của đồng đội, đáng tiếc trung phong của các nhà ĐKVĐ dù được đặt vào tư thế rất thuận lợi vẫn không thể tung ra cú dứt điểm cuối cùng. Trận đấu kết thúc với chiến thắng tối thiểu của U23 Malaysia.

Theo dantri

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *