Bên bờ hạnh phúc

Lần đầu góp mặt ở đấu trường SEA Games nhưng chàng trai 19 tuổi với gương mặt “non choẹt” và cái tên còn “lạ hoắc” với giới điền kinh khu vực đã tạo nên bất ngờ lớn khi vượt qua một loạt đàn anh để giành HCV cự ly 800m đầy thuyết phục.

Chứng kiến cậu học trò trẻ măng sải những bước chân mạnh mẽ một mình cán đích, HLV Hồ Thị Từ Tâm đã không giấu nổi những giọt nước mắt hạnh phúc và niềm cảm xúc dâng trào. Cuối cùng thì bà cũng đã tìm được người thay thế xứng đáng cho Nguyễn Đình Cương trên đường chạy 800m, khi đàn anh người Ninh Bình không còn sung sức như trước.

Trước đợt chạy chung kết, ban huấn luyện đội điền kinh Việt Nam đã có một chiến thuật hết sức táo bạo, đó là để Đình Cương làm “mồi nhử” còn Văn Thái mới chính là mũi chủ lực để tranh chấp huy chương. Chiến thuật này đã khiến các đối thủ hoàn toàn bất ngờ bởi họ chỉ luôn “để mắt” tới Đình Cương, người đã thống trị cự ly này trong khu vực suốt những năm qua.

Văn Thái (trái) và Đình Cương cùng ăn mừng HCV ở nội dung 800m nam

Sau gần 3/4 quãng đường, Văn Thái luôn chạy sau Đình Cương để “núp gió” và khiến các đối thủ lơi lỏng sự chú ý. Khi chỉ còn 200m cuối, chàng trai gốc Nam Định mới từ dưới vọt lên như một “cơn lốc” và tung cú nước rút dũng mãnh khiến không đối thủ nào trên đường chạy kịp trở tay. Không chỉ giành HCV, thành tích 1 phút 49 giây 42 của Văn Thái còn xô đổ kỷ lục quốc gia (1 phút 49 giây 81) của đàn anh Lê Văn Dương lập năm 2004.

Kết thúc cuộc đua, hình ảnh Văn Thái và Đình Cương cùng nhau ăn mừng khiến người hâm mộ thêm cảm động. Dù phải hy sinh thành tích cá nhân nhưng Đình Cương rất tự hào về cậu em út trong đội tuyển: “Hôm nay chiến thuật của BHL là tôi có nhiệm vụ khóa các đối thủ để Thái bứt lên. Tôi rất vui vì chiến thuật này đã mang lại hiệu quả với chiếc HCV của Thái. Mới 19 tuổi nên Thái có sức trẻ và tố chất của một VĐV điền kinh tài năng. Cậu ấy sẽ còn tiến xa nếu tiếp tục luyện tập chăm chỉ và có thêm kinh nghiệm”.

Dương Văn Thái bắt đầu biết đến điền kinh từ khi còn học cấp 2 ở Nam Trực, Nam Định. Sau khi tham dự giải điền kinh phổ thông năm 2007, cậu học trò Văn Thái đã lọt vào “mắt xanh” của các HLV điền kinh. Chẳng mấy chốc, tài năng của Văn Thái được biết đến và anh được HLV Hồ Thị Từ Tâm triệu tập vào đội tuyển trẻ quốc gia.

Ngay trong lần đầu thử sức tại đấu trường châu lục, Văn Thái đã tỏa sáng với chiếc HCV đầy thuyết phục. “Mục tiêu của em là chinh phục chiếc HCV châu lục trong tương lai. Em tin rằng với quyết tâm của mình, em có thể làm được điều đó”, Văn Thái chia sẻ. Xin chúc niềm hy vọng mới của điền kinh Việt Nam tiếp tục tiến bước trên con đường chinh phục những đỉnh cao.

Theo dantri

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *