Bên bờ hạnh phúc

Trong ngày thi đấu hôm qua (16/11), đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) đã có cú bứt phá quan trọng trên BXH huy chương.

Không tưng bừng như ngày thi đấu thứ 5 nhưng hôm qua, đoàn TTVN cũng có được thêm 12 HCV. Trong đó, đóng góp nhiều nhất là đội tuyển bắn súng. Ở ngày thi đấu cuối cùng của bộ môn này, các xạ thủ Việt Nam đã thống trị ở cả ba nội dung thi đấu. Theo đó, ở nội dung súng ngắn 10m mục tiêu di động, VĐV Ngô Hữu Vượng vô địch. Đồng đội của anh, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đăng quang ở nội dung 25m súng ngắn ổ quay nam. Và tay súng Nguyễn Duy Hoàng lấy “vàng” ở nội dung 50m súng trường nam ba tư thế.

Đội tuyển bắn súng Việt Nam đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu HCV ở kỳ SEA Games 26

Với cú hạ màn xuất sắc này, đội tuyển bắn súng đã hoàn thành vượt mức chỉ tiêu (5 HCV) ở kỳ SEA Games năm nay khi giành được tổng cộng 7 HCV. “Đây là một trong những kỳ SEA Games khó khăn nhất với đội tuyển bắn súng, khi BTC cắt giảm tất cả các nội dung đồng đội – vốn là thế mạnh của bắn súng Việt Nam. Dù vậy, với truyền thống là môn mũi nhọn, chúng tôi đã thể hiện được bản lĩnh của mình để vượt mức chỉ tiêu huy chương”, HLV Nguyễn Thị Nhung hài lòng.

Ngay trong ngày đầu xuất quân, đội tuyển Rowing sớm ghi danh trên “bảng vàng” của đoàn TTVN với hai tấm HCV ở nội dung đôi nữ hạng nặng chèo đơn và thuyền bốn nữ hạng nặng chèo đôi.

Tương tự, trên thảm đấu hôm qua, các đô vật Việt Nam cũng lập cú đúp: VĐV Nguyễn Huy Hà vô địch hạng 55kg nam. Còn Nguyễn Thế Anh đăng quang ở hạng 60kg nam. Còn tại môn Vovinam, đoàn TTVN cũng có thêm 1 HCV ở nội dung song luyện mã tấu.

Hôm qua cũng là một ngày ấn tượng của đội tuyển cờ vua. Ở nội dung cờ tưởng, kỳ thủ Lê Quang Liêm trở thành nhà vô địch. Trong khi đó, bộ đôi Đào Thiên Hải- Nguyễn Thị Thanh An cũng giành tấm HCV ở nội dung cờ phối hợp.

Các HCV khác của đoàn TTVN trong ngày thi đấu hôm qua: Mã Minh Cầm (billard, nội dung carom một băng); Hoàng Quý Phước (bơi, nội dung 100m tự do nam).

Tính đến 22h hôm qua, đoàn TTVN đã có được tổng cộng 56 HCV, vượt qua đoàn Thái Lan (52 HCV) để vươn lên xếp ở vị trí thứ 2 trên BXH huy chương SEA Games 26.

Theo datviet

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *