Bên bờ hạnh phúc

Với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U23 Đông Timor, Myanmar đã qua mặt Việt Nam để tạm thời leo lên ngồi đầu bảng B.

Thất bại bất ngờ trước Lào cách đây 2 ngày khiến cánh của đi tiếp đóng chặt lại với U23 Đông Timor. Bởi thế, dù có sự trở lại của tay săn bàn lợi hại Almeida, nhưng gặp Myanmar cũng chỉ là trận đấu mang tính chất thủ tục với đội quân của HLV Vieira.

Rõ ràng, so với cuộc chạm trán Lào, sự có mặt của Almeida trên hàng công giúp U23 Đông Timor chơi thanh thoát hơn. Ngay phút thứ 6, mành lưới Myanmar đã rung lên, nhưng pha lao vào đệm cận thành của Almeida đã bị trọng tài phất cờ báo việt vị.

Đặt mục tiêu thắng trận để cạnh tranh ngôi đầu bảng với U23 Việt Nam nên Myanmar cũng thi đấu cởi mở. Những bài đánh biên liên tục được các học trò HLV Hasson áp dụng nhằm đánh vào điểm yếu xoay trở của các hậu vệ Đông Timor.

Sau 1/2 thời gian đầu của hiệp một, cục diễn trên sân khá cân bằng. Tuy nhiên, đến phút 35, khác biệt đã đến từ tình huống loé sáng của tiền vệ cánh trái U23 Myanmar – Naing.

U23 Myanmar tạm thời vươn lên ngôi đầu bảng B

Naing dùng kỹ thuật loại bỏ trung vệ Rocha rồi băng xuống dứt điểm vào góc gần, hạ gục thủ thành Emerson Carlos.

Gần như ngay lập tức, Đông Timor đưa ra lời đáp trả. Mặc dù vậy, vận may lại không mỉm cười với họ. Từ đợt phản công thần tốc, Leandro băng xuống trống trải rồi tung ra cú sút trái phá dội xà ngang.

Phút 40, U23 Myanmar có cơ hội nhân đôi cách biệt. Min Thu đột phá bên cánh trái rồi chuyền ngang vào trong để Min Min Tun kết thúc sệt. Thủ môn Carlos đã bất lực, nhưng bóng lại đập trúng cột dọc đi hết đường biên ngang.

Sang hiệp 2, U23 Đông Timor chơi tấn công quyết liệt và sắc nét hơn. Tình huống đáng chú ý nhất diễn ra ở phút 62, Almeida chọc khe thông minh để Diogo băng xuống sút chéo góc bên trái. Nhưng bóng lại bay chệch cột gang tấc.

Mải mê dâng cao, U23 Đông Timor để lộ khá nhiều khoảng trống dưới hàng phòng ngự. Kylin và Aung Kyaw liên tục có cơ hội uy hiếp khung thành Emerson Carlos. Tuy nhiên, bóng vẫn chưa chịu bay vào lưới.

Khoảng thời gian cuối trận, Đông Timor được hưởng những quả đá phạt với góc sút rộng bên ngoài còng cấm. Dẫu vậy, hết Almeida lại đến Diogo không thể tận dụng thành công với những cú dứt điểm quá hiền.

Thất bại trong việc xé lưới đối phương, U23 Đông Timor đành ngậm ngùi với thất bại tối thiểu. Trong khi đó, U23 Mynamar đã hoàn tất 5 trận vòng bảng với 4 chiến thắng, 1 hoà và tạm dẫn đầu bảng B với 13 điểm.

Tuy thế, U23 Việt Nam của thầy trò Falko Goetz hoàn toàn có thể đòi lại ngôi đầu bảng nếu giành chiến thắng trước U23 Lào trong loạt trận cuối cùng diễn ra ngày 17/11. 

Theo VNN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *