Bên bờ hạnh phúc

Đoàn thể thao Việt Nam đã có 26 tấm HCV nhờ sự góp sức của Vovinam, Điền kinh, Thể dục dụng cụ, Vật, Bắn súng… nhưng đáng tiếc là ở đường chạy 200m, Vũ Thị Hương vẫn thi đấu dưới sức và chỉ về thứ 3.

Ở ngày thi đấu thứ 4 tại SEA Games 26, đoàn Thể thao Việt Nam giành tổng cộng 9 HCV, trong đó Vovinam đóng góp 3 HCV, Điền kinh (2), Bắn súng (1), Đấu kiếm (1), TDDC (1) và Vật (1).

Vovinam đã có 3 HCV trong ngày ra quân

Ngoài màn ra mắt khá ấn tượng của Vovinam – môn thể thao lần đầu được đưa vào chương trình SEA Games khi giành 3 HCV trên tổng số 6 nội dung thì các môn được dự báo là sẽ “gặt Vàng” như Điền kinh, Bắn súng… đều không thi đấu thực sự thành công.

Tuy vẫn có thêm 2 HCV trong ngày hôm qua để nâng tổng số HCV tại SEA Games 26 lên con số 6 nhưng bộ môn chủ lực Điền kinh vẫn chưa thỏa lòng mong đợi của người hâm mộ. Đáng chú ý nhất là việc Vũ Thị Hương tiếp tục thất bại ở nội dung 200m khi chỉ về đích thứ 3, sau người đồng đội Lê Thị Phượng (HCB) và Laphassaporn Tawon của Thái Lan (HCV).

Như vậy, việc chỉ giành được 2 HCĐ ở các nội dung sở trường 100m và 200m khiến Vũ Thị Hương để mất ngôi vị “Nữ hoàng tốc độ” của khu vực. SEA Games 26 thực sự là quãng thời gian khó khăn với Hương khi phong độ của cô gái Thái Nguyên này bị ảnh hưởng đáng kể bởi chấn thương trước đó. Dù Vũ Thị Hương để “tuột Vàng” nhưng Điền kinh Việt Nam vẫn còn nguyên cơ hội để hoàn thành chỉ tiêu 8 HCV khi vẫn còn những nội dung đầy triển vọng ở những ngày tới.

Ấn tượng nhất trong ngày hôm qua có lẽ là các cô gái của đội Thể dục dụng cụ khi Phan Thị Hà Thanh và Ngân Thương thi đấu xuất sắc giành hai thứ hạng đầu tiên ở nội dung Toàn năng cá nhân nữ. Với Hà Thanh, chiếc HCV SEA Games 26 tiếp tục góp vào bảng Vàng thành tích của cô gái Hải Phòng sau khi Thanh vừa giành HCĐ ở giải VĐTG mới đây.

Kết thúc ngày thi đấu thứ 4, đoàn thể thao Việt Nam giành tổng cộng 26 HCV, 29 HCB và 35 HCĐ, tạm xếp thứ 3 trên bảng tổng sắp, sau đoàn chủ nhà Indonesia (55 HCV) và Thái Lan (35 HCV).

Theo dantri

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *