Bên bờ hạnh phúc

Mặc dù chỉ sử dụng khoảng một phút mỗi lần nhưng nếu không giữ vệ sinh bản chải, bệnh răng miệng cũng có thể từ đó mà ra.

 

Vi khuẩn hay các vi sinh vật chứa mầm bệnh dễ dàng lây lan từ chiếc bàn chải đánh răng đến miệng. Một chiếc bàn chải có thể biến thành chỗ ẩn chứa của hàng loạt loại vi khuẩn gây hại khác nhau. Do vậy, để đảm bảo răng miệng sạch sẽ bạn cần đảm bảo vệ sinh cho chiếc bàn chải đánh răng của mình. Dưới đây là những bước đơn giản để làm sạch bàn chải đánh răng hiệu quả.

1. Không để bàn chải ở những vị trí nằm ngang sau khi đánh răng xong. Nên dựng đứng chúng để nước có thể róc khô, tránh ẩm ướt ở lông bàn chải. Đặt bàn chải ở nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc với bàn chải đánh răng của người khác.

2. Trước khi lấy kem đánh răng, cầm bàn chải rửa sạch qua với nước ít nhất trong 1-2 phút. Sau khi đánh răng xong, có thể súc miệng bằng nước súc miệng thích hợp nhằm loại bỏ những vi khuẩn còn lại ở trong miệng.

3. Nhúng bàn chải đánh răng vào nước đang sôi. Mặc dù cách này sẽ làm các lông bàn chải yếu đi, tuy nhiên lại rất hiệu quả trong việc giết chết hàng triệu con vi khuẩn còn bám trụ trong bàn chải. Áp dụng phương pháp này 1 lần/tuần để hạn chế tối đa hư tổn cho bàn chải mà vẫn đảm bảo an toàn.

4. Thỉnh thoảng ngâm vài phút bàn chải đánh răng trong dấm rồi rửa sạch với nước ấm. Cẩn thận để không bị bỏng tay.
 

Theo giadinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *