Bên bờ hạnh phúc

Động Waitomo ở miền Nam Waikato là một trong những điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu của New Zealand. Sự hiện diện của loài đom đóm Waitomo nổi tiếng cùng với cảnh hang động đẹp tuyệt mỹ đã thu hút hơn nửa triệu du khách quốc tế đến tham quan động Waitomo mỗi năm.

Có thể nói, động Waitomo chính là nơi trú ẩn lý tưởng của loài đom đóm Waitomo xinh đẹp có thể tự phát quang và chỉ được tìm thấy duy nhất ở New Zealand. Những chú đom đóm sáng lấp lánh có kích cỡ như một con muỗi to trung bình này đã có ở đây khoảng 300 triệu năm về trước, chúng góp phần tô điểm cho động Waitomo thêm đẹp lộng lẫy và ấn tượng.

Có khoảng 300 hang động lớn nhỏ thuộc khu vực động Waitomo, nhưng chỉ có 12 hang động ở đây được mở cửa chào đón du khách. Nổi bật nhất trong số các hang động này là động Ruakuri, động Aranui và động đom đóm Waitomo. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp độc đáo và kì lạ của những hang đá có hình dạng khác nhau. Thêm vào đó, những âm thanh vang dội trong động cũng góp phần làm cho cảnh vật xung quanh thêm sinh động và huyền bí.

Du khách đến đây không thể bỏ qua động đom đóm Waitomo – điểm nhấn trọng tâm của toàn bộ hệ thống hang động Waitomo xinh đẹp. Thay vì ngắm sao trên trời, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những ngôi sao nhấp nháy dưới lòng đất, cực kỳ thú vị. Hàng nghìn chú đom đóm tụ tập về đây tạo ra một bầu trời đầy sao trên vòm động. Chắc chắc, du khách sẽ không thể nào quên được hình ảnh sặc sắc và lộng lẫy của động đom đóm Waitomo.

Theo PNO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *