Bên bờ hạnh phúc

Sáng nay (25/12), Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2009 và kỷ niệm ngày Dân số Việt Nam 26/12. Bà Lê Thanh Xuân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Bà Lê Thanh Xuân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long

Năm 2009, bộ máy tổ chức dân số trong tỉnh từng bước ổn định và hoạt động tốt. Ccông tác tư vấn cộng đồng được cán bộ, cộng tác viên dân số tổ chức đều đặn khắp các xã, phường, thị trấn với gần 1.650 cuộc với trên 90.000 lượt người dự, qua đó, đã góp phần nâng cao ý thức của người dân về các biện pháp kế hoạch hóa gia đình, đưa tỷ lệ các cặp vợ chồng sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại đạt trên 100% chỉ tiêu. Các trường hợp sinh con thứ 3 trở lên giảm 15% so với cùng kỳ năm trước.

Chiến dịch truyền thông vận động lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình diễn ra trên qui mô toàn tỉnh. Gói dịch vụ kế hoạch hóa gia đình và chăm sóc sức khỏe sinh sản đạt và vượt trên 100% chỉ tiêu chiến dịch đề ra Vĩnh Long là 1 trong 8 tỉnh, thành của cả nước đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch gói dịch vụ kế hoạch hóa gia đình trong chiến dịch. Đề án sàng lọc trước sinh và sơ sinh đã được mở rộng cho tất cả 8 huyện, thành phố và 107 xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Năm 2010, Chi cục Dân số phấn đấu vận động giảm sinh 0,2%o; vận động trên 80% các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh sản áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại; duy trì tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên dưới 5% tổng số trẻ được sinh ra và khống chế mức chênh lệnh giới tính khi sinh là 110 nam/100 nữ.

Nhân dịp này, UBND tỉnh và Sở Y tế đã khen thưởng các tập thể hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu chiến dịch truyền thông vận động lồng ghép dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình năm 2009.

Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *