Bên bờ hạnh phúc

Đối với mỗi người dân, lịch là một vật phẩm  trang trí mang đậm nét truyền thống khi Tết đến Xuân về. Còn đối với các cơ sở kinh doanh thì đây sản phẩm kinh doanh thời vụ tạo nên nét riêng cho không khí mua sắm mùa xuân. Thị trường lịch năm 2012 – năm Nhâm Thìn – tại Vĩnh Long đã bắt đầu khởi động.

 

Hiện tại, hầu hết các cơ sở kinh doanh đều đã nhập hàng để chuẩn bị cho mùa vụ kinh doanh lịch năm 2012 của mình. Năm nay có một nét mới là cả bìa lịch và lốc lịch đều có mầu sắc đẹp và chất lượng tốt hơn mọi năm. Cùng với đó là chính sách mới. Nhiều nhà xuất bản được tham gia vào mặt hàng này nên sản phẩm đa dạng và mang tính cạnh tranh hơn.

Tuy mặt bằng giá chung có sự điều chỉnh tăng nhẹ nhưng do có nhiều mức giá khác nhau tùy vào chủng loại nên người tiêu dùng cũng dễ dàng lựa chọn. Một cuốn lịch lốc bình thường có giá chỉ gần 20.000đ , còn nếu muốn chọn loại cao cấp với lịch lốc đại thì có sản phẩm  giá hơn 500.000 đông . Đối với loại lịch làm sẵn bán tại nhà sách còn có một sản phẩm mới là bìa có hộp đèn với hình rồng, hình Thần tài hay cây mai với giá  hơn 100.000đ một bộ.

Tuy nhiên, so với mọi năm thì sức mua sản phẩm này năm nay có phần chậm hơn.

Đối với các loại lịch in tại cơ sở in lụa năm nay cũng khởi động chậm hơn do nhu cầu từ phía khách hàng. Tuy nhiên, mỗi cơ sở cũng có những cách riêng để tạo nên sự đa dạng trong mẫu mã và giá cả để thu hút khách hàng. Đặc biệt là ngoài chọn mẫu đặt in theo catalo thì khách hàng cũng có thể nhờ chủ cơ sở phối màu và mẫu theo đúng ý thích của mình. Ngoài những loại bìa giấy thường, bìa giấy cao cấp thì khách hàng còn có thể đặt những bộ lịch sang trọng bằng mê ca, kiếng hoặc sơn mài với giá dao động từ hơn 200.000đ tới hơn 1 triệu đồng tùy vào mục đích sử dụng của mình.

Vài năm trở lại đây, khi lịch lốc có mức giá bình dân hơn thì các loại lịch tờ không còn phổ biến trên thị trường. Ngoài cải tiến chất lượng mẫu mã lịch thì người bán còn rất chú trọng đến hình thức trưng bày đẹp mắt và giá cả được niêm yết rõ ràng để khách hàng dễ chọn lựa.

Có thể thấy một điểm chung rất tiến bộ  là các nhà xuất bản đều đi vào cải tiến nội dung và hình ảnh cho lốc lịch. Ví dụ như ngoài thể hiện ngày tháng năm thì mỗi lốc lịch đều tập trung vào từng chủ đề miêu tả về quê hương, đất nước, con người Việt Nam.  Cụ thể như tranh dân gian Việt Nam, tranh thủy mặt, các câu ca dao tục ngữ, châm ngôn và đặc biệt là nói về các lễ hội hay giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam…. Nên ngoài việc xem ngày tháng, thì mỗi người dân sẽ có thể biết thêm ngiều kiến thức cũng như hiểu rõ hơn về đất nước mình.

Tuy đầu vụ lịch năm nay khởi động chậm nhưng các chủ cơ sở đều có bước chuẩn bị để phục vụ như cầu mua sắm lịch năm 2012 được tốt hơn với nguồn hàng rất phong phú. Theo các chủ cửa hàng,  thời điểm các loại lịch có mức giá ổn định nhất chính là khoảng giữa tháng 11 đến giữa tháng 12 Dương lịch. Với chất lượng được cải thiện, mẫu mã đẹp và giá cả đa dạng, dự báo sức mua sản phẩm này sẽ khởi sắc hơn vào những ngày tới.

Kim Phụng 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *