Bên bờ hạnh phúc

Nhằm thực hiện đúng lộ trình và các nội dung của công ước khung về kiểm soát thuốc lá, giảm nhu cầu cung cấp, sử dụng, buôn bán và tiêu thụ các sản phẩm thuốc lá, UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành kế hoạch thực hiện công ước khung về kiểm soát thuốc lá.

Tại nơi cấm hút thuốc lá phải treo biển có chữ, hoặc biểu tượng “Cấm hút thuốc lá”

Theo kế họach, tỉnh Vĩnh Long sẽ thành lập Ban chỉ đạo thực hiện công ước khung về kiểm soát thuốc lá cấp tỉnh và cấp huyện, thành phố. Kể từ ngày 1/1/2010, tỉnh Vĩnh Long sẽ triển khai thực hiện các văn bản nghiêm cấm hút thuốc lá ở trường học, nhà trẻ, các cơ sở y tế, thư viện, rạp chiếu phim, nhà hát, nhà văn hóa, các khu vực sản xuất, nơi làm việc có nguy cơ cháy, nổ cao và trên các phương tiện giao thông công cộng. Tại nơi cấm hút thuốc lá phải treo biển có chữ, hoặc biểu tượng “Cấm hút thuốc lá”.

Tại các nơi công cộng như nhà thi đấu thể thao, sân vận động có mái che, trung tâm triễn lãm, phòng chờ đợi của bến xe, bến tàu và các khu vui chơi giải trí trong nhà, các nhà hàng, quán bar, phòng karaoke, khách sạn, vũ trường chỉ được phép hút thuốc lá ở những nơi dành riêng cho người hút thuốc lá.

Tỉnh Vĩnh Long sẽ thực hiện nghiêm việc cấm hút thuốc lá nơi công cộng và sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.

Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *