Bên bờ hạnh phúc

   Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Trần Thanh Vân, bộ phim Trường Kiếm Tương Tư do Trung Quốc sản xuất với dàn diễn viên hùng hậu : Trần Khôn, Lý Băng Băng, Huỳnh Giác, Lý Thiện…đã tạo nên một hiệu ứng thành công nhất định cho bộ phim.

   Lấy bối cảnh xã hội Trung Quốc dưới thời Đại Minh vương triều với vị Hoàng đế Chánh Đức trẻ tuổi, ham chơi, không màng chính sự khiến cho quyền hành bị thao túng trong tay thái giám Lưu Cẩn. Xã hội rối loạn, Trung Nguyên đại hán bá tánh khổ sở lầm than. Trong triều đình, thái giám lộng quyền giết hại trung thần, cất nhắc kẻ xu nịnh. Trên giang hồ kẻ ác xưng hùng xưng bá hoành hành bá đạo với phái “Thưởng ác phạt thiện” do Thù Vạn Ác lập ra làm cho dân chúng đồ thán.

   Trong một đêm 132 người của Yến gia bảo bị thảm sát dưới bàn tay tàn bạo của Lưu Cẩn. Người con trai là Yến Truy Vân may mắn thoát chết, người con gái Yến Vô Song bị chính kẻ giết hại gia đình mình nuôi dưỡng lớn khôn với cái tên Linh Nhi. Lòng mang nặng huyết hải thâm thù, Yến Truy Vân kiên quyết đứng lên rửa hận và dành lại công bằng gây nên những cuộc chiến tranh đẫm máu và đôi lúc phải đối đầu với em gái ruột của mình. Cũng như bao chàng trai trẻ tuổi khác, trên bước đường hành hiệp, chàng cũng vướn phải lưới tình của hai cô gái xinh đẹp là: Phùng Quân và Tiểu Thiên.

  Nhưng một khi chưa trả được thù, chàng quyết không nghĩ đến nhi nữ thường tình. Tình yêu, thù hận không ít lần đặt chàng vào những tình thế khó xử. Còn Yến Vô Song khi biết được sự thật về thân thế mình thì dù rất thương nghĩa phụ Lưu Cẩn nhưng nàng cũng không thể bỏ qua mối thâm thù đã giết hại song thân của hắn nên đã nhận lại tình huynh muội với Yến Truy Vân. Và chính tay nàng đã kết liễu đời Lưu Cẩn. Cũng chính trong cuộc chiến cuối cùng với Lưu Cẩn, Phùng Quân đã bị giết hại. Sau khi chấm dứt bao thù hận, Yến Truy Vân cũng mãi mãi ở bên người yêu, nơi mà chàng tin rằng tình yêu là vĩnh cửu.

   Không chỉ xoay quanh sự xung đột của thiện và ác, chánh và tà mà phim còn gửi gắm thông điệp cái ác xuất phát từ lòng tham danh lợi, từ những dục vọng xấu xa vốn tiềm tàng sẵn trong thâm tâm mỗi con người và đáng sợ nhất chính là khi cái ác ấy được che giấu hoàn hảo dưới một lớp vỏ thiện tâm đẹp đẽ! Những trái ngang trong tình cảm, những xung đột nội tâm cùng những ân oán tình thù trong giang hồ xen lẫn vào nhau tạo cho bộ phim những tình tiết gay cấn, hấp dẫn người xem từ đầu đến cuối bộ phim.

   Bộ phim “Trường kiếm tương tư” đang được trình chiếu trên kênh 31 UHF Đài THVl với 35 tập vào lúc 22h15′ các ngày trong tuần. giả. Kính mời quí vị đón xem.

Kathy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *