Bên bờ hạnh phúc

Sau vụ khủng bố ngày 11/9 tại Mỹ, nhiều bộ phim tái hiện những hình ảnh kinh hoàng đó đã ra đời, nhưng không được đón nhận vì người ta cho rằng, chúng đã vô tình khơi lại nỗi đau mà họ muốn chôn kín trong lòng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, khi mọi chuyện đã lùi xa về quá khứ, bộ phim “Chuyến bay định mệnh” ra đời và được đón nhận.

Chiếc Boeing 757 hiệu UA93 cất cánh trong một ngày đẹp trời từ sân bay quốc tế Newark, New Jersey (Mỹ) tới San Francisco, nhưng không bao giờ đến đích. Một câu chuyện về 40 hành khách và phi hành đoàn đã chiến đấu dũng cảm chống trả và đập tan âm mưu của những tên khủng bố vì chúng muốn đưa máy bay về Washington DC, đâm vào Nhà Trắng. Chiếc máy bay đã rớt tại một vùng quê của tiểu bang Pennsylvania. Tất cả phi hành đoàn, hành khách đều thiệt mạng. Bộ phim là một bản anh hùng ca tưởng niệm những người thiệt mạng trong vụ khủng bố kinh hoàng trong quá khứ.

Không huy động dàn diễn viên nổi tiếng, đề tài cũng không mới, nhưng “Chuyến bay định mệnh” được nhiều người đón nhận vì nó đã nói lên sự dũng cảm của những người đối mặt với cái chết để giành lại sự yên bình cho nhiều người khác.

Một yếu tố khác tạo nên sự hấp dẫn cho bộ phim là đạo diễn Paul Greengrass không hề cường điệu hay kịch tính hóa những gì đã xảy ra. Các máy quay cứ hướng theo chân hành khách một cách rất bình thường từ khi họ rời khỏi cửa soát vé, lên chiếc Boeing 757 hiệu UA93. Khán giả rơi nước mắt chứng kiến cảnh những người đứng trước cái chết cố gắng liên hệ với người thân, hàn gắn những rạn nứt tình cảm và nói lời vĩnh biệt.

Bộ phim Mỹ “Chuyến bay định mệnh” sẽ được phát sóng trong chương trình phim sáng chủ nhật, ngày 09 tháng 9 năm 2007, trên kênh 31 THVL. Mời các bạn đón xem.

Trường Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *