Bên bờ hạnh phúc

Phúc Vũ và Phiên Vân

Lật đổ triều Nguyên, Chu Nguyên Chương lập ra nhà Minh, đồng thời định ra một chế độ hà khắc đối với người Mông Cổ. Không những thế, ông còn truy sát tận gốc con cháu hoàng tộc và quyết tìm hài cốt Hốt Tất Liệt nhằm thể hiện uy danh của mình. Điều này đã dẫn đến bao bi kịch cho hai dân tộc Hán – Mông.        

Kiếm Phúc Vũ chính là một thanh bảo kiếm ẩn chứa tuyệt thế võ công, có ảnh hưởng đến sự tồn vong của võ lâm nên luôn được 4 vị thánh tăng ngày đêm canh giữ. Ma sư cung Bàng Ban – nguyên là Quốc sư của Nguyên triều tái xuất giang hồ sau 20 năm thoái ẩn, tìm đến cướp thanh bảo kiếm, gây nên cuộc tương tàn đẫm máu. Rất may, một vị thánh tăng đã kịp thời mang kiếm tẩu thoát và trao nó cho Hàn Bách, một chàng trai nhân hậu chẳng biết tí gì về võ công.

 

Vốn thật thà, nên khi bằng hữu Phong Hành Liệt mượn kiếm đem về cho thê tử là Cận Băng Vân xem thử, Hàn Bách không hề do dự. Nhưng cả Phong Hành Liệt lẫn Hàn Bách đều không ngờ rằng, Cận Băng Vân chính là nội gián của Bàng Ban. Tuy nhiên, kế hoạch cướp kiếm của Ma sư cung đã thất bại bởi sự xuất hiện của Xích Tôn Tín. Chẳng bao lâu sau, Xích tiền bối cũng không tránh khỏi sự truy sát của thế lực Ma sư cung. Vì được Hàn Bách hết lòng cứu chữa nên trước khi qua đời, Xích tiền bối đã truyền lại hết võ công cho chàng, còn  bảo kiếm tạm thời được cất giữ ở “từ hàn tịnh trai”.

Còn Phong Hành Liệt vẫn luôn chung tình cùng Cận Băng Vân, mặc dù hết lần này đến lần khác, chàng bị cô ta hãm hại, ngay cả khi phải trở thành đỉnh lư cho Bàng Ban luyện công. Vừa bị phụ tình vừa mất hết võ công, nhưng Phong Hành Liệt luôn nhận được sự an ủi của Tần Mộng Dao. Nàng chính là tỷ muội với Cận Băng Vân, thuộc phái Từ hàn tịnh trai, theo lời sư phụ đang trên đường đi tìm Cận sư tỷ.

Nhờ có sự giúp đỡ của Tần Mộng Dao và Lãng Phiên Vân tiền bối – thống lĩnh của Nội giao bang, Phong Hành Liệt lấy lại được tinh thần và phục hồi được công lực. Sau đó, Phong Hành Liệt còn hồi phục được trí nhớ mà bấy lâu bị quên lãng. Chàng biết mình chính là hậu duệ của hoàng tộc duy nhất còn sót lại ở Mông Cổ. Từ đó, Phong Hành Liệt mang trên vai sứ mạng phản Minh phục Nguyên. Với sự trợ giúp của thế lực Ma sư cung Phong Hành Liệt, chàng nuôi chí phục thù…

Cùng lúc đó, Hàn Bách làm quen với một vị sư phụ vui tính là Phạm Lương Cực. Vị sư phụ này tiên đoán, nếu trải qua 3 lần chết thì công lực của Hàn Bách sẽ tăng lên vạn bội. Thông qua cô bạn tri kỷ là Hư Dạ Nguyệt và Yên Vương Gia, Hàn Bách dần trở thành bằng hữu với Minh thái tổ Chu Nguyên Chương. Không những thế, Hàn Bách còn được Lãng Phiên Vân nhận làm đệ tử và truyền dạy “phiên vân đao pháp” cho Hàn Bách.

Thay triều đổi ngôi đã làm cho hai dân tộc Hán – Mông sống trong cảnh dầu sôi lửa bỏng, nợ máu chất chồng… Vốn là bằng hữu thâm giao, nhưng Hàn Bách đang là trở ngại cho mưu đồ phục quốc của Phong Hành Liệt. Trong cuộc đối đầu giữa hai người, và cũng là để giải quyết những mâu thuẫn cho hai dân tộc Hán – Mông, “phúc vũ kiếm pháp” “phiên vân đao pháp” của đôi bạn Phong Hành Liệt và Hàn Bách trở thành một trận chiến long trời lở đất…

Bộ phim kiếm hiệp Hồng Kông “Phúc Vũ và Phiên Vân” với sự góp mặt của các diễn viên : Lâm Phong, Huỳnh Tông Trạch, Xa Thi Mạn, Quách Thiện Ni, Trần Mẫn Chi, Quách Chính Hồng… đang được trình chiếu trên kênh 31 – THVL vào lúc 20h15’ từ thứ năm đến chủ nhật hàng tuần.

Mi Mi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *