Bên bờ hạnh phúc

Nếu ví von cuộc đời là một dòng sông thì những thử thách nghiệt ngã chính là những con sóng dữ dội luôn muốn nhấn chìm những tay chèo kém bản lĩnh. Để vượt qua, không cách gì khác hơn là phải đối mặt và vững tay chèo, đó cũng là những gì bộ phim "Thử thách nghiệt ngã" muốn gửi gắm tới những người trẻ tuổi trên đường lập nghiệp.

Bộ phim "Thử thách nghiệt ngã" có bối cảnh trải dài từ thập niên 70 đến đầu thế kỷ 21. Diệp Vinh Thiêm, Hứa Văn Bưu và Mã Chí Cường vốn là ba người bạn thân thiết từ thuở nhỏ. Nếu Vinh Thiêm là người quyết đoán, mưu mẹo và ranh mãnh thì Văn Bưu là người điềm đạm, thông minh và cư xử chừng mực. Còn Chí Cường tuy không quyết đoán như Vinh Thiêm, cũng không có tài như Văn Bưu nhưng ở Chí Cường có một tấm chân tình dành cho bè bạn. Do mỗi người một tính cách nên mâu thuẫn thường xuyên xảy ra, nhất là giữa Vinh Thiêm và Văn Bưu. Chí Cường luôn là người đứng ở giữa, làm “cầu nối” cho hai người. Mỗi người chọn cho mình một quan điểm sống và ba người là ba đường thẳng song song với nhau. Tuy bất đồng nhưng họ vẫn giữ được tình bạn của cả ba.

Diệp Vinh Thiêm (La Gia Lương)

Cuộc đời nhiều sóng gió với biết bao cám dỗ danh vọng, quyền lực khiến “ba đường thẳng song song” ấy giao nhau tại một điểm: đấu tranh vì mưu cầu vật chất.

Sau bao lần làm ăn thất bại, Vinh Thiêm quyết tâm đứng lên làm lại từ hai bàn tay trắng. Để đạt được danh vọng, Vinh Thiêm không từ bất cứ một thủ đoạn nào. Văn Bưu sau nhiều lần ngăn bạn không thành, anh im lặng đứng ngoài vòng tội ác. Nhưng rồi, cuộc sống lương thiện cùng tính cách trung thực không đem lại sự sang giàu mà còn khiến anh mất người yêu, mất công việc … Trong khi đó, Vinh Thiêm ngày càng ăn nên làm ra với những mánh khóe của mình. Văn Bưu chán chường, bất mãn với cuộc đời và cả với quan điểm sống của chính mình. Vốn sẵn tài trí, lại được Vinh Thiêm gợi ý, Văn Bưu bắt tay cùng Vinh Thiêm, rẽ sang một bước ngoặt mới trong cuộc đời. Tuy nhiên, dù cả hai đều ngang tài nhưng cơ bản tính cách của hai người là đối lập thế nên những mâu thuẫn, tị hiềm lại nảy sinh cùng những quan hệ tình cảm phức tạp, rối ren với Sầm Dĩnh Hân đã đẩy tình bạn của hai người càng lúc càng xa trên những “thử thách nghiệt ngã” …

Hứa Văn Bưu (Trần Cẩm Hồng)

Không chỉ hấp dẫn ở nội dung phim đầy kịch tính, “thử thách”, bộ phim còn “sáng” lên ở dàn diễn viên toàn “sao” của TVB như: La Gia Lương, Trần Cẩm Hồng, Quách Tấn An, Quách Khả Doanh, Trần Tuệ San, Thiệu Mỹ Kỳ, Ngô Kỳ Long, Uông Minh Thuyên, Thái Thiếu Phân, Mã Đức Chung … Bộ phim “Thử thách nghiệt ngã” đang được phát trên sóng Đài THVL vào tất cả các buổi trưa trong tuần lúc 11h10. Kính mời quý khán giả đón xem.

Mã Chí Cường (Quách Tấn An)

"Ba đường thẳng song song" ….

Kathy

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *