Bên bờ hạnh phúc

Mang một tên phim rất nhẹ nhàng, như một bộ phim tình cảm, nhưng nội dung phim lại đầy những trái ngang, nghịch cảnh của một cô gái mồ côi giàu lòng nhân ái.

Bối cảnh phim diễn ra vào thập niên 60 của thế kỷ trước, một cô bé mồ côi cha mẹ khi mới lên 10 tuổi được cưu mang bởi một bà lão ăn mày tốt bụng. Khi cô được 17 tuổi, bà mất đi để lại nỗi cô đơn tột cùng trong lòng Tím và niềm tin mãnh liệt rằng cô được sinh ra trong một gia đình gia giáo, tử tế. Tím phải mưu sinh bằng những công việc như ăn xin, phụ việc, bán quán …

Sống ở tận cùng đáy xã hội với sự ức hiếp, ngược đãi của biết bao con người, tâm hồn Tím vẫn trong sáng, thanh cao và đầy nhân ái. Cuộc sống nghèo khổ không làm Tím xấu đi mà trái lại nhan sắc trời cho của cô cứ ngày càng rực rỡ hơn. Nhan sắc ấy khiến cuộc sống của Tím càng khó khăn hơn khi phải chống chọi lại với sự rình rập của những kẻ háo sắc, hay những tên ma cô hung hãn. Một lần bị bọn ma cô ức hiếp, Tím nhận được sự giúp đỡ của Phong. Cuộc gặp gỡ định mệnh nối hai cuộc đời lạc lõng lại với nhau. Tình yêu chân thành của Tím đã cải hóa được chàng ma cô nghiện ngập nhưng tận sâu trong tâm hồn vẫn còn bản tính lương thiện. Phong giữ gìn và bảo vệ cho Tím khỏi bùn lầy nhuốc nhơ mà những nghiệt ngã cuộc đời cứ níu kéo như muốn nhấn chìm cô.

Vất vả, khổ sở là thế nhưng tấm lòng nhân ái của Tím vẫn thúc giục cô vươn tay đón nhận một đứa trẻ bị bỏ rơi bên đường về nuôi dưỡng. Sự có mặt của sinh linh bé nhỏ này góp phần chất thêm gánh nặng lên đôi vai gầy guột của Tím. Cho đến khi cô gặp một vị doanh nhân – ông Dương – cuộc đời cô rẽ sang trang khác.

Ông Dương đổi tên cho Tím thành Bảo Ngọc – tên đứa con gái đã thất lạc từ lâu của vợ chồng ông. Khi ông Dương qua đời, chút tài sản ông để lại cho Tím đã được cô đưa vào việc kinh doanh. Dù xuất thân nghèo khó nhưng nhiệt huyết tuổi trẻ cùng với sự năng động, nhạy bén, Tím dần dần gầy dựng được cơ ngơi cho mình. Khi đã dư dả được chút ít, cô bèn thực hiện ước mơ mang đến tình yêu thương , ấm áp cho những đứa trẻ mồ côi.

Giống như một cụm mây trắng nhỏ nhoi trên bầu trời rộng lớn không thể che mát cho cả nhân gian nhưng những việc làm từ tâm của Tím cũng đủ sức ấp yêu, che chở, tỏa bóng mát cho biết bao số phận trẻ nhỏ lạc loài, đáng thương. Và hạnh phúc với Tím – cụm mây trắng thanh thoát, nhân hậu ấy – có lẽ cũng chỉ cần có thế! Sự giỏi giang, tháo vát cùng tấm lòng nhân ái của Tím đã làm rung động chàng giám đốc Vũ trẻ tuổi, tài cao. Vị thần Hạnh phúc cuối cùng cũng mỉm cười với Tím để cô đến với tình yêu đích thực của đời mình …

Bộ phim dựa trên câu chuyện người thật việc thật với một phần nguyên mẫu từ chị Huỳnh Tiểu Hương – Giám đốc Trung tâm nhân đạo Quê Hương – mái nhà của những đứa trẻ mồ côi, khuyết tật. “Mây trắng ngang trời” gửi gắm ý nghĩa của cuộc sống: Hạnh phúc không phải là một điều quá to tát mà đôi khi nó nhẹ nhàng như một cụm mây trắng thanh thoát trôi bềnh bồng trên bầu trời nhưng cũng có thể mang đến bóng mát cho những nơi nó đi qua.

Bộ phim “Mây trắng ngang trời” đang được phát trên sóng Đài THVL vào tất cả các buổi chiều trong tuần lúc 14h với sự tham gia của các diễn viên: Ngân Khánh, Trí Quang, Mạnh Hùng, Nguyễn Dương … Kính mời quý khán giả đón xem.

Kathy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *