Bên bờ hạnh phúc

Ngoài những phương tiện máy móc hiện đại, gia tài bác sĩ sẽ là gì nếu không phải là trái tim nhân ái với sự quan tâm chân thành và đồng cảm để tạo thành phương thuốc hữu hiệu chữa lành mọi vết thương từ thể xác đến tâm hồn của bệnh nhân? Mang thông điệp đầy nhân văn, bộ phim “Gia tài bác sĩ” đề cao y đức và sự tận tâm của người bác sĩ, tập trung vào bốn nhân vật chính.

 

Mang thông điệp đầy nhân văn, bộ phim “Gia tài bác sĩ” đề cao y đức và sự tận tâm của người bác sĩ.

Đó là bác sĩ Hoàng – Trưởng khoa Ngoại đồng thời là Giám đốc Y khoa bệnh viện – vì mải mê với sự nghiệp và uy tín đã gầy dựng bao năm nên ông không còn thời gian lo lắng cho người vợ bị hen suyễn và đứa con trai đang tuổi lớn. Điền – con trai bác sĩ Hoàng – vì điều này mà luôn bất đồng với cha. Tận tâm với bệnh nhân, nhận được sự kính trọng, quý mến của bao người nhưng trong mắt con trai, bác sĩ Hoàng chưa tròn trách nhiệm với vợ con. Đến một ngày, vợ bác sĩ Hoàng lên cơn hen suyễn nặng trong khi ông phải đảm nhận một ca phẫu thuật quan trọng. Sự lựa chọn nào đây giữa một bên là lương tâm, trách nhiệm của một bác sĩ và một bên là trách nhiệm một người chồng?

 

 Tận tâm với bệnh nhân, nhận được sự kính trọng, quý mến của bao người nhưng trong mắt con trai, bác sĩ Hoàng chưa tròn trách nhiệm với vợ con.

Đó là Lộc và Hạnh, hai bác sĩ trẻ mới tốt nghiệp trường Y bên Pháp, với những rắc rối trong quan hệ, cư xử đồng nghiệp. Tính cách vốn rất khác biệt lại thêm những việc làm thiếu kinh nghiệm của một bác sĩ mới ra trường nên mối quan hệ giữa bác sĩ Hoàng và bác sĩ Lộc không mấy suôn sẻ. Những mâu thuẫn vẫn ngấm ngầm diễn ra khiến chàng bác sĩ trẻ không ít lần hoang mang. May mắn là anh luôn nhận được sự an ủi, sẻ chia từ Hạnh.

 

 Những mâu thuẫn vẫn ngấm ngầm diễn ra khiến chàng bác sĩ trẻ không ít lần hoang mang. May mắn là anh luôn nhận được sự an ủi, sẻ chia từ Hạnh.

Lộc – Hạnh – Thảo là bạn thân của nhau. Lộc và Thảo đều có tình cảm với Hạnh nhưng Lộc lại hiểu lầm Hạnh là vợ sắp cưới của Thảo nên đành im lặng. Trong khi đó, Lộc lại được một cô gái xinh đẹp theo đuổi. Hạnh cũng dành nhiều tình cảm cho Lộc nhưng những hiểu lầm về tình cảm của Lộc với cô gái kia khiến Hạnh e ngại. Tình yêu tay ba đẩy cả ba người vào sự giằng xé giữa mối quan hệ bạn bè và tình yêu nam nữ …

 

 Lộc – Hạnh – Thảo là bạn thân của nhau. Tình yêu tay ba đẩy cả ba người vào sự giằng xé giữa mối quan hệ bạn bè và tình yêu nam nữ …

Xen lẫn vào các mối quan hệ của các nhân vật nòng cốt là 5 ca bệnh chính ở Khoa Nội và Khoa Ngoại với những đau đớn vì bệnh tật và những thương tổn từ tâm hồn mà các bác sĩ đã tận tình cứu chữa bằng “gia tài” là trái tim nhân ái của những lương y.

 

Không chỉ đau đớn vì bệnh tật, có những bệnh nhân còn chịu những thương tổn từ tâm hồn. Họ được các bác sĩ đã tận tình cứu chữa bằng “gia tài” là trái tim nhân ái của những lương y.

Không phải là bộ phim đầu tiên về đề tài y khoa nhưng đây là bộ phim tập trung sâu vào chuyên môn y khoa với đầy đủ hình ảnh từ quy trình khám chẩn bệnh đến việc cấp cứu, trị liệu được thực hiện tại bệnh viện Việt Pháp. Bộ phim “Gia tài bác sĩ” với sự tham gia của Mai Huỳnh, Hoàng Trinh, Thanh Hằng, Việt Anh, Hoàng Anh, Công Ninh, Huỳnh Anh Tuấn … đang được phát trên sóng Đài THVL vào mỗi buổi tối trong tuần từ Thứ Năm đến Chủ nhật lúc 22h15. Kính mời quý khán gỉa đón xem.

Kathy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *