Bên bờ hạnh phúc

Hôm qua (30/12), Sở Lao động – Thương binh – Xã hội tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị sơ kết công tác cho vay giải quyết việc làm giai đoạn 2008 – 2009.

Tính đến hết tháng 11/2009, tổng dư nợ của chương trình cho vay giải quyết việc làm là trên 49 tỷ đồng. Trong 2 năm (2008 và 2009) các cấp có thẩm quyền đã phê duyệt cho vay trên 1.000 dự án với số tiền hơn 50 tỷ đồng, tạo việc làm cho trên 10.000 lao động.

Thông qua chương trình này, địa phương đã tạo điều kiện để nhiều hộ mở rộng và phát triển sản xuất các ngành nghề, nhất là phát triển các nghề truyền thống, góp phần tăng thêm thu nhập.

Tuy nhiên, trong công tác tổ chức cho vay vẫn còn tình trạng chủ dự án chọn đối tượng chưa đúng qui định nên phải thay đổi, bổ sung nhiều lần, làm chậm tiến độ giải ngân và nhiều hộ sử dụng vốn không đúng mục đích của dự án, dẫn đến bị thu hồi nợ trước hạn.

Để thực hiện tốt công tác cho vay giải quyết việc làm, góp phần nâng cao đời sống người dân, trong thời gian tới, Ban chỉ đạo chương trình và các đoàn thể sẽ thường xuyên kiểm tra mục đích vay và sử dụng vốn của các chủ dự án; phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các tổ trưởng nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân, giám sát dự án và đôn đốc thu hồi vốn khi đến hạn, không làm ảnh hưởng đến các dự án khác.

Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *