Bên bờ hạnh phúc

Sau trào lưu “chân dài” của sàn diễn thời trang đổ sang sân khấu âm nhạc, đến lượt các ca sĩ lấn sang lĩnh vực thiết kế và kinh doanh thời trang. Họ có nhiều thuận lợi trong việc tạo dựng một thương hiệu thời trang, nhưng đó không phải là con đường trải sẵn hoa hồng.

Khi ca sĩ làm nhà thiết kế

Tiên phong trong xu hướng này phải kể đến ca sĩ Mỹ Lệ. Nhiều lần không hài lòng với trang phục của các nhà thiết kế chuyên nghiệp, Lệ mày mò tự thiết kế cho mình, không ngờ được nhiều người khen và khán giả hoan nghênh. Nhiều đồng nghiệp nhờ Mỹ Lệ thiết kế trang phục trên sân khấu cho họ. Hiện tại ngoài giờ ca hát, chị nhận thiết kế cho người thân, bạn bè, các nhóm ca… “Mỹ Lệ có cái nhìn rất tốt về thời trang, tôi luôn hài lòng với những bộ trang phục mà chị ấy thiết kế”, ca sĩ Thu Minh cho biết.

 

Ca sĩ Mỹ Lệ với "nghề tay trái": thiết kế thời trang

Cũng như Mỹ Lệ, một thương hiệu thời trang riêng là kế hoạch của Đàm Vĩnh Hưng. Ca sĩ này được xem là có “gu” thời trang, luôn xuất hiện với trang phục mới, kèm theo những phụ kiện lạ mắt, độc đáo. Anh sẽ tổ chức một tuần lễ thời trang vào đầu tháng 10, đây là bước thăm dò thị hiếu của người tiêu dùng. “Quần áo là vật biết nói, nó cho người khác biết bạn là người như thế nào, sâu sắc hay thiển cận”, Đàm Vĩnh Hưng nói.

Gần như một biểu tượng thời trang, khi ca sĩ Hồ Ngọc Hà mặc những “bộ cánh” nào thì giới trẻ sẽ săn lùng và đặt hàng những kiểu trang phục đó, dù chúng có phần “ăn theo” nhiều kiểu mặc của các ngôi sao thế giới. Vì lợi thế này, chị đang nung nấu ý định về một thương hiệu thời trang riêng. “Với tôi, trang phục ấn tượng không chỉ đẹp vào lúc mình diện nó, mà còn khiến người ta phải nhớ mãi về nó. Tại sao tôi không nghĩ về một thương hiệu thời trang riêng khi tôi có nhiều điểm thuận lợi trong lĩnh vực này?”, Hà chia sẻ.

Thành công còn là ẩn số

Ảnh hưởng của những người nổi tiếng về cách đi đứng, ăn mặc đối với giới trẻ là điều tất yếu. Do vậy, ca sĩ nào càng nhiều người hâm mộ thì càng thuận lợi trong việc tạo thương hiệu. Bên cạnh đó, do yêu cầu nghề nghiệp, các ca sĩ có điều kiện tiếp cận thời trang thế giới, nên nhanh nắm bắt xu hướng thời trang mới.

“Chuyến lưu diễn nào tôi cũng tranh thủ mua sắm, xem kiểu dáng mới của thời trang thế giới. Nắm bắt xu hướng thời trang là một điều khá quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh”, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khẳng định. Theo anh, người Việt Nam ngày càng chú trọng đến thời trang, vì thế chỉ cần tạo được sự độc đáo và đúng đối tượng, thì với ca sĩ, kinh doanh trong ngành thời trang rất thuận lợi. Đó cũng là điều người ta có thể nhìn thấy ở trường hợp Hồ Ngọc Hà, khi nhiều người trong giới trẻ bắt chước kiểu trang phục chị mặc.

 

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà luôn tạo ấn tượng trong phong cách thời trang

Tuy nhiên, kinh doanh không phải là con đường trải hoa hồng, dù có nhiều thuận lợi như các ca sĩ. Hiện tại, nhãn hiệu thời trang của Mỹ Lệ đã được gắn trên không ít trang phục của bạn bè trong và ngoài giới, nhưng cũng chỉ dừng lại ở đó. “Kinh doanh thời buổi này đâu có dễ, trong khi thời gian cho việc ca hát chiếm rất nhiều, nên tôi chưa thể nào khuếch trương thương hiệu theo kiểu mở nhiều cửa hàng, mà tạm thời chỉ làm ở nhà”, chị cho biết.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà cũng không khỏi cẩn thận trước hướng đi mới này. “Mỗi người một cá tính, thời trang theo đó cũng không đóng khung theo một kiểu, nên làm thế nào để được nhiều người lựa chọn thời trang của mình là điều không dễ”.

Theo datviet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *