Bên bờ hạnh phúc

"Chơi vơi" của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên đã giành giải của giới phê bình tại LHP Venice và "Đừng đốt" của đạo diễn Đặng Nhật Minh vừa vượt qua 24 bộ phim khác để đoạt giải thưởng duy nhất của Liên hoan Phim Fukuoka lần thứ 19 đang diễn ra ở Nhật Bản từ ngày 18 đến 27/9/2009.

Liên hoan phim Fukuoka lần thứ 19 được tổ chức tại Thành phố Fukuoka, phía Bắc Nhật Bản với sự tham dự của 25 tác phẩm từ 16 nước ở Châu Á, đặt biệt còn có những nước nghành điện ảnh rất phát triển như Hàn Quốc và Nhật Bản..

Đến với LHP lần này Việt Nam có 2 bộ phim gồm: Phim “Đừng đốt” của đạo diễn Đặng Nhật Minh và phim “ Lời thề bất tử” của đạo diễn Lưu Huỳnh Lưu. Bộ phim "Đừng đốt" khi được công chiếu ở Nhật đã rất được chào đón và để lại tiếng vang lớn. Bộ phim đã thực sự gây xúc động lòng người xem, nhiều thành viên ban tổ chức còn rưng rưng nước mắt vì xúc động.

Thông qua hình ảnh anh hùng của liệt sĩ Đặng Thùy Trâm do diễn viên Minh Hương thể hiện ta thấy được tính nhân văn cao cả trong đó. Những con người rất đỗi bình dị nhưng lại dũng cảm và bất khuất biết bao..

Trước đó, tại Liên hoan phim năm 2007, bộ phim “Áo lụa Hà Đông” của đạo diễn Lưu Huỳnh đã từng lọt vào danh sách 10 phim hay nhất. Những phim được mời dự sẽ được bảo quản tại Thư viện Fukuoka, nơi có khả năng bảo quản phim tới 400 năm. Hiện nay, có khoảng 30 bộ phim Việt Nam đang được lưu giữ tại phòng lưu trữ số ba của thư viện này. Hai phim gần đây nhất của Việt Nam được bổ sung vào bộ sưu tập là “ Sống trong sợ hãi” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên và “Chuyện của Pao” của đạo diễn Ngô Quang Hải.

Theo thegioidienanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *