Bên bờ hạnh phúc

Đến các làng rau màu chuyên canh ở các huyện Long Hồ, Bình Minh, Bình Tân và Vũng Liêm trong những ngày này, màu xanh tươi non của những luống rau chờ thu hoạch bán Tết bao phủ khắp nơi. Điểm nổi bật là trong vụ rau màu Tết năm nay, nông dân ngày càng ý thức hơn trong việc hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, góp phần bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng.

Bà con nông dân trồng màu chuẩn bị bán vào dịp Tết

Theo ngành chuyên môn, hiện nay, ngoài hạn chế sử dụng thuốc hoá học trong canh tác, bà con trồng rau màu Tết còn biết tập trung sản xuất theo nhu cầu của thị trường, vừa góp phần đa dạng hoá các mặt hàng rau cải, vừa góp phần bảo vệ môi trường và sức khoẻ cộng đồng.

Trong quá trình sản xuất, các hộ trồng rau màu bán trong dịp Tết đã được ngành chức năng của địa phương tập huấn, hướng dẫn quy trình trồng rau, cách sử dụng thuốc trừ sâu đúng lúc, đúng cách và đúng liều lượng để đảm bảo có đủ nguồn rau sạch cung ứng cho thị trường Tết.

Những ngày Tết, nguồn thực phẩm được chế biến từ rau màu luôn có mặt trong các bữa ăn gia đình. Được sự kiểm tra, quản lý chặt chẽ của Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Vĩnh Long, người tiêu dùng sẽ an tâm thưởng thức đầy đủ hương vị của ngày xuân khi sử dụng rau cải được trồng tại các vùng chuyên canh rau màu trong tỉnh. 

Lê Hải 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *