Bên bờ hạnh phúc

Sau khi hoa hậu Dương Trương Thiên Lý bỏ dở vai người tình “Thái sư Trần Thủ Độ”, rất nhiều ứng viên sáng giá đã tham gia casting nhưng cuối cùng vai diễn Hoàng hậu Trần Thị Dung đã được trao cho người đẹp Phụ nữ Thế kỷ 21 Lã Thị Thanh Huyền.

Đối với Huyền điều này vừa do cái duyên, vừa là một chút may mắn, bởi như lời Huyền thổ lộ thì: “mặc dù biết đây là một bộ phim rất hay và mang nhiều ý nghĩa nhưng Huyền không hề có ý định đi casting. Đến giờ này có thể nói, do cái duyên nên cuối cùng Huyền đã là người được lựa chọn vào vai Linh từ Quốc mẫu Trần Thị Dung”…

   

Ảnh: sưu tầm

Huyền tự nhận thấy mình có tố chất, lợi thế gì khi đảm nhận vai diễn quan trọng này?  

Huyền khá tự tin vì đã được đào tạo bài bản về diễn xuất ở trường, bên cạnh đó là những kinh nghiệm bản thân tích lũy được khi tham gia đóng phim ở nhiều dạng vai khác nhau. Yếu tố ngoại hình cũng góp phần giúp Huyền vào vai tốt hơn.

Đôi điều chia sẻ của Huyền về thời gian casting cho vai diễn này? Huyền đã thể hiện những gì để lọt được vào “mắt xanh” của đạo diễn Đào Duy Phúc?

Sau khi nhận được lời mời từ phía hãng phim, Huyền đã có hai ngày để chuẩn bị cho buổi casting với một phân đoạn rất khó và nặng về tâm lý, đó là khi Trần Thị Dung bị ép uống rượu độc trong tiệc mừng thọ của Đàm Thái Hậu. Huyền đã dốc hết tâm sức và gần như không ngủ trong suốt hai ngày để nghiên cứu về cách diễn và tâm lý nhân vật khi ấy. Quả thực, diễn xong, Huyền cảm thấy như mệt lả đi vì bao nhiêu sức lực đã dồn hết cho cảnh quay đó. Có lẽ cũng nhờ thế, cộng thêm một chút… may mắn nữa mà Huyền đã được chọn.

 

Ảnh: sưu tầm

Linh từ Quốc mẫu Trần Thị Dung là một vai diễn nặng ký, đòi hỏi người diễn viên bên cạnh khả năng diễn xuất còn phải có một phong thái chuẩn mực. Với tuổi đời còn rất trẻ, để đảm nhận tốt vai diễn này, Huyền đã phải nỗ lực như thế nào?

Trong phim, nhân vật Trần Thị Dung được khắc họa từ lúc là một cô gái 16 tuổi cho đến khi trở thành một Linh Từ Quốc Mẫu. Cái khó ở đây là phải thể hiện sự thay đổi trong từng giai đoạn. Ở những tập đầu, Trần Thị Dung là một cô gái trẻ, hồn nhiên, trong sáng, giàu tình cảm nhưng đã mang trong mình một cá tính mạnh mẽ, thích làm việc lớn. Tình yêu của cô với Trần Thủ Độ là một tình yêu mãnh liệt, không gì có thể chia cắt. Với Huyền, chỉ có một cách duy nhất để thể hiện tốt nhân vật là hóa thân hết mình. Ngoài trường quay, nhiều khi Huyền không còn cảm giác của một diễn viên đang diễn xuất mà thấy mình là nhân vật, nói những lời không phải là thoại mà chính là lời nói của nhân vật…Càng diễn, Huyền càng thấy yêu và cảm kích vô cùng nhân vật Trần Thị Dung. Huyền tin rằng tình yêu đó sẽ giúp Huyền hóa thân trọn vẹn vào vai diễn.

 

Ảnh: sưu tầm

Đạo diễn Đào Duy Phúc đã nhận xét như thế nào về diễn xuất của Huyền?

Để có câu trả lời chính xác về điều này, có lẽ phải hỏi anh Phúc. Với Huyền, anh Phúc là một đạo diễn rất tâm huyết với nghề và đặc biệt là với bộ phim này. Anh ấy đã nghiên cứu kỹ lịch sử, theo đuổi bộ phim gần 3 năm và những gì anh đã chỉ bảo cho Huyền chính là những kinh nghiệm quý giá giúp Huyền hoàn thành tốt hơn vai diễn.

Nhận xét của Huyền về nam diễn viên Thiên Bảo – người vào vai Trần Thủ Độ? Anh ấy đã giúp đỡ Huyền như thế nào?

Anh Thiên Bảo là một người không giống với vẻ bề ngoài của anh ấy. Nếu khán giả khi xem phim nhìn thấy một Thiên Bảo lạnh lùng khi hóa thân vào nhân vật Trần Thủ Độ thì ở ngoài anh ấy rất vui vẻ, hòa đồng và tốt bụng. Đa số những cảnh Huyền đã quay đều quay chung với Thiên Bảo, hai anh em kết hợp khá ăn ý.

Hiện tại cường độ làm việc của Huyền ở trường quay ra sao?

Cường độ làm việc khá nặng. Thường là 12 tiếng/ngày. Đôi khi cũng có những ngày nghỉ để diễn viên hồi phục sức khỏe. Tuy làm việc nhiều nhưng mọi người đều rất nhiệt tình, coi nhau như người trong nhà khiến không khí trường quay trở nên vui vẻ, ấm áp…

 

Ảnh: sưu tầm

Có khi nào áp lực công việc khiến Huyền cảm thấy mệt mỏi?

(cười) Huyền chưa thấy mệt mỏi gì vì áp lực công việc. Ngược lại nếu ngày nào không phải quay thì lại thấy nhớ đoàn.

Huyền thích nhất điều gì ở bộ phim này?

Nếu không nói về ý nghĩa trọng đại để kỷ niêm 1000 năm Thăng Long thì Huyền tin bộ phim vẫn sẽ thu hút được khán giả vì kịch bản rất hay, kết cấu chặt chẽ và khắc họa nhân vật rất chi tiết. Huyền yêu nhân vật của mình ngay từ khi đọc kịch bản lần đầu và bây giờ, có thể nói rằng Huyền đã bị bộ phim cuốn hút mạnh mẽ.

Có vẻ như danh hiệu Giải nhất cuộc thi Phụ nữ thế kỷ 21 năm 2006 đã đã đem lại cho Huyền khá nhiều thuận lợi? Huyền đã phát huy danh hiệu ấy như thế nào ?  

Ảnh: sưu tầm

Danh hiệu Phụ nữ thế kỷ 21 giúp Huyền được khán giả yêu quý, những cơ hội trong nghệ thuật cũng đến nhiều hơn, và đến bây giờ Huyền vẫn cảm thấy tự hào và hạnh phúc vì cứ nhắc đến PNTK21 thì mọi người lại nói đến Lã Thanh Huyền.

Khi nhận được danh hiệu, bạn sẽ phải sống sao cho xứng đáng với danh hiệu đó. PNTK21 là vươn tới sự hoàn thiện, vẻ đẹp hiện đại không chỉ là các số đo chuẩn mực mà đó là vẻ đẹp của trí tuệ, của năng lực. Một người đẹp mà không cống hiến được cho xã hội thì cũng không phải hoàn thiện, Huyền nghĩ rằng chỉ có thành quả công việc, đóng góp sức mình cho cộng đồng, mới là cách phát huy được danh hiệu của mình. 

 

Bạn trai đã chia sẻ những gì trong quá trình Huyền tham gia bộ phim này? Có ủng hộ công việc này của Huyền?

Anh ấy là người ủng hộ Huyền rất nhiều, luôn động viên và tạo mọi điều kiện tốt nhất để Huyền tham gia bộ phim. Huyền thấy mình thật may mắn khi có một người như anh để làm chỗ dựa vững chắc cho mình.

Theo Huyền, điều quan trọng nhất trong cuộc đời của một người phụ nữ là gì?

Đó là gia đình. Chỉ có ở gia đình người phụ nữ mới thật sự hạnh phúc trọn vẹn.

Ảnh: sưu tầm

Cảm ơn và chúc Huyền sức khỏe để hoàn thành thật tốt vai diễn của mình!

 

Theo thegioidienanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *