Bên bờ hạnh phúc

Nam ca sĩ tự hào khoe về mối tình kéo dài 5 năm với "hot girl" Minh Hà, đồng thời tâm sự về lý do bỏ 2,5 tỷ đồng để thực hiện album thứ 10 trong serie "Trọn đời bên em".

– Ý tưởng của anh thế nào mà phải sử dụng đến số tiền lớn như thế?

– Về cơ bản, album lần này cũng được thực hiện dạng phim liên kết các bài hát theo cùng một tổng thể nội dung. Nguồn vốn được huy động mạnh để tạo nên êkíp thực hiện chuyên nghiệp. Lần này, tôi có một tập thể gần 100 người cùng bắt tay làm việc, mời chuyên gia trang điểm từ Hong Kong, dàn diễn viên tham gia cũng hùng hậu. Phim sẽ lồng kỹ xảo 3D do một chuyên gia phần mềm từ Singapore sang Việt Nam trợ giúp. Chúng tôi mất gần 3 tháng để họp và vẽ phác thảo phần hình ảnh kỹ xảo này trước khi bấm máy.

Chưa hết, tôi cũng kết hợp với một cổng thông tin để tuyển diễn viên online. Việc làm này khiến tôi vô cùng thích thú bởi phát hiện thêm nhiều nhân tài. Chẳng hạn như ca sĩ Vy Oanh. Gặp cô rồi đi diễn chung đoàn nhiều lần nhưng thật tình, tôi không tin là cô diễn xuất tốt như vậy. May mà cô tham gia đợt casting nên tôi có được người bạn diễn khá ưng ý. Ngoài ra, nhiều bạn trẻ cũng làm tôi bất ngờ vì diễn rất hay dù không phải là dân chuyên nghiệp. Tiếc là ngoại hình không phù hợp và số lượng có hạn nên tôi không thể mời hết các bạn cộng tác.

Lý Hải luôn đầu tư cao cho mỗi album trong serie "Trọn đời bên em".

– Người ta còn kháo nhau, nhiều nàng sau khi được tuyển chọn làm người yêu trên phim cũng trở thành người yêu ngoài đời của Lý Hải. Anh giải thích thế nào?

– (Cười) Chắc do tôi… đẹp trai. Nói đùa chứ, tôi cũng có phát sinh tình cảm như thế nhưng không nhiều như người ta nói. 10 năm qua, tôi thực hiện được 10 album cùng một vài chương trình lẻ khác. Thời gian đó tạo cho tôi cơ hội tiếp xúc với khá nhiều người đẹp. Nhưng tôi chỉ có 2 mối tình thôi. Cũng không lấy gì tự hào, bởi đó chính là điểm yếu của tôi đấy. Tôi hơi nhút nhát nên mỗi lẫn gặp phụ nữ là tự nhiên trở nên lạnh lùng, khó gần. Nói chuyện còn ngại huống hồ là tỏ tình. Có thể vì thế, nên để công việc trôi chảy, tôi và bạn diễn phải tiếp xúc nhiều, trao đổi để hiểu rõ nhau hơn. Từ đó phát sinh tình cảm…

Nhưng mà sau 2 cuộc tình thế này thì tôi rút ra được kinh nghiệm, có lẽ các nàng thích những anh chàng nhút nhát như tôi hơn là mấy chàng nói nhiều (cười).

– Còn Lý Hải thì chỉ thích "hot girl". Theo anh, tin đồn này đúng được bao nhiêu phần?

– Cái này là bạn bè biết chuyện, chọc tôi đấy. Nếu là cách đây 5 năm thì còn có thể gọi là "hot girl" (cười). Minh Hà hiện du học ở Anh. Tôi vẫn chờ người yêu học xong trở về.

– Thừa nhận chuyện tình cảm vào đúng dịp ra mắt album mới có thể xem là một hình thức quảng bá hữu hiệu. Anh nghĩ sao?

– Nếu có ý đồ như vậy thì tôi đã công bố yêu Minh Hà từ những năm trước rồi. Hầu như năm nào tôi cũng làm album mà. Mà cũng nói thật, nếu để PR thì tôi không dại gì làm thế bởi nhiều bạn bè đều bảo tôi, không sợ mất fan hay sao khi công bố người yêu.

5 năm là khoảng thời gian đủ dài để chúng tôi hiểu nhau nhiều hơn. Tình yêu đó cũng thêm bền vững bởi trải qua nhiều thứ chi phối, tác động. Khi đã tin tưởng tuyệt đối về tình cảm của mình thì tôi không ngại gì thừa nhận để mọi người cùng vui với tôi. Tôi không đem tình yêu của mình ra để kinh doanh.

Lý Hải tình tứ bên người yêu Minh Hà. Minh Hà từng tham gia diễn xuất cùng Lý Hải trong vài album trước. Cô tốt nghiệp ĐH Luật TP HCM và hiện theo học Thạc sĩ tại Anh.

– Thời gian đó đã đủ dài để anh nghĩ đến chuyện kết hôn chưa?

– Minh Hà ham học và cầu tiến. Cô ấy muốn rằng dù có lấy chồng thì bản thân mình phải luôn vững vàng. Từ khi mới quen nhau, Hà vẫn ước mơ được học xong thạc sĩ trước khi kết hôn. Về phần mình, dù khá lo lắng khi để người yêu đi du học nhưng tôi tôn trọng ý muốn đó. Tôi sẽ đợi đến khi Minh Hà trở về.

– 1 tỷ đồng để thực hiện "Trọn đời bên em 9", rồi nhảy lên hơn gấp đôi cho album thứ 10. Nguyên nhân nào khiến anh chấp nhận đầu tư cao?

– Chính bản thân tôi cũng không hiểu sao album của mình ngốn nhiều tiền đến thế. Mà cái sau bao giờ cũng tăng rất nhiều so với cái trước. Có lẽ do yêu cầu của tôi ngày mỗi cao đối với các sản phẩm của mình. Tôi muốn, khán giả khi xem sẽ thấy và hiểu được lý do vì sao tôi phải tốn đến 2,5 tỷ đồng.

– Nhiều ca sĩ chọn làm video clip để hình ảnh dễ dàng đến với khán giả trong khi Lý Hải đã quá quen thuộc với công chúng. Mục đích chính của anh khi tiếp tục "đánh mạnh" về mặt hình ảnh lần này?

– Tôi xem mỗi sản phẩm như một bước thử thách mới và luôn hứng thứ khi bắt tay vào làm. Nếu tự mãn với những gì đã làm được, coi như tôi đang tự làm khán giả lãng quên mình và chắc gì có được thành công như ngày hôm nay. Tôi sẵn sàng bỏ bạc tỷ để lấy được sự tin tưởng của người hâm mộ, còn hơn là hạ thấp chất lượng sản phẩm của mình.

Sản phẩm của tôi bây giờ đâu chỉ để quảng bá hình ảnh. Cái đích tôi nhắm đến là những sản phẩm giải trí chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu khán giả ở mọi lứa tuổi.

"Khán giả sẽ giúp tôi đương đầu với đĩa lậu".

– Anh tính thế nào về việc thu hồi vốn?

– Nhiều người cho rằng, tôi làm vậy là không hiệu quả vì làm sao đương đầu với nạn đĩa lậu. Nhưng, tôi nghĩ mình không làm gì phải đương đầu với nó, bởi có muốn cũng không được. Việc đó nằm ngoài khả năng của mình rồi.

Cái tôi chấp nhận đương đầu chính là bản thân mình và khán giả. Phải làm sao để album sau hay hơn cái trước? Phải làm sao, để sản phẩm tâm huyết mình làm ra không phụ sự kỳ vọng của khán giả và người hâm mộ? Những câu hỏi này khiến tôi trăn trở mỗi ngày. Tôi nhớ mãi lần làm album đầu tiên Trọn đời bên em vol. 1, để có tiền tôi và anh trai đã phải vay nóng. Gia đình, người thân và khán giả giúp tôi có sức mạnh tinh thần để quyết tâm cho công việc. Tôi có trách nhiệm không phụ lòng họ.

Hơn nữa, tôi là người cầu toàn và lấy đó làm động lực để sáng tạo và vươn lên. Đầu tư lớn để có sản phẩm tốt cũng có thể coi như là thành quả mình thu được. Một khi sản phẩm của tôi có chất lượng và thành công, khán giả sẽ là người thay tôi đương đầu với đĩa lậu. Việc thu hồi vốn cũng không còn khó.

Theo vnexpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *