Bên bờ hạnh phúc

Ca sĩ Hoàng Hải từng bị cô giáo phạt đứng góc lớp vì ăn quà vặt, diễn viên Lan Hương lại bị cô hạ cấp từ lớp trưởng xuống “dân thường”, trong khi Nam vương Tiến Đoàn lại rất nhớ tà áo dài của cô bị lem mực do trò nghịch ngợm của mình.

Nam vương Tiến Đoàn: Nhớ tà áo dài bị lem mực của cô giáo

Có lẽ tôi là người may mắn khi vừa “sở hữu” những kỷ niệm dễ thương với thầy cô của mình và lại vừa được sinh viên của chính mình tạo cho mình những niềm vui bất ngờ.

 

Đã bao năm trôi qua nhưng chưa bao giờ tôi quên hình ảnh cô giáo trong tà áo dài thướt tha đã tận tình, nhẹ nhàng chỉ bảo mà không hề để ý đến vết mực bị tôi làm lem ra áo. Khi đó tôi mới chỉ là một cậu học sinh lớp cấp một nên cảm thấy rất lo lắng nhưng hành động cô đã khiến tôi xúc động đến tận bây giờ. Hay ánh mắt thoáng buồn của cô giáo chủ nhiệm cấp hai khi tôi không đạt thành tích cao trong kỳ thi học sinh giỏi…Đó là những kỷ niệm mãi tôi luôn ghi nhớ về tuổi thơ của mình.

Nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam tôi cũng muốn gởi đến những thầy cô giáo của mình những lời chúc mừng, sức khỏa và chúc các thầy cô sẽ mãi gắn bó với công việc cao quý này.

Diễn viên Lan Hương: Vẫn bị cô giáo trêu là lớp trưởng nói nhiều

Kỷ niệm tôi nhớ nhất là hồi mới vào cấp 2. Ngày đầu đi học, tôi đã nhanh chóng gây thiện cảm với cô chủ nhiệm bằng sự nhanh nhẹn và tự tin khi giới thiệu về bản thân và sở thích của mình. Sau đó, tôi đã được cô giáo chấm ngay cho vị trí lớp trưởng.

 

Tôi chẳng biết cô giáo có thất vọng vì sự tín nhiệm và trao ngay cho tôi cái quyền đứng đầu lớp hay không. Nhưng tôi nhớ rằng ngay ngày thứ hai thực hiện “chức năng”của người lãnh đạo tôi đã quên mất nhiệm vụ làm gương của mình mà cứ đứng "buôn dưa lê" và chính tôi lại hay nói chuyện nhiều nhất lớp. Cứ ở đâu có tôi là chỗ đó các bạn cười quên cả bài vở.

Sau một thời gian cô giáo đành phải cho tôi xuống làm lớp phó và có lẽ hồi đó tôi chưa ý thức được trách nhiệm của mình nên hết học kỳ một tôi xuống làm tổ viên bình thường.

Tuy nhiên, cô rất yêu quý tôi vì dù nghịch nhưng tôi học khá tốt. Khi cắt hết chức vụ, cô sợ tôi buồn nên gọi đến an ủi và nhắc nhở rất nhiều điều, và cho đến tận bây giờ những lời nói của cô, tôi vẫn mang theo. Cô cũng chính là người phát hiện ra tôi có năng khiếu học văn và hướng cho tôi vào đội thi văn của trường, sau đó, cô đưa tôi đi thi ở thành phố.

Cho đến bây giờ, khi gặp lại tôi, cô vẫn còn nhắc "cô lớp trưởng" nhiều lời lúc bấy giờ. Có lẽ với cô, tôi mãi là một cô bé hiếu động thủa bé. Nhân ngày 20/11 tôi muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới cô và cảm ơn cô vì những gì cô dành cho tôi.

Ca sĩ Hoàng Hải: Bị cô phạt đứng góc lớp vì ăn quà vặt

Nhắc đến thời cắp sách đến trường, Hải nghĩ không ai có thể quên được những kỷ niệm ngây ngô, trong sáng đó. Nhiều lúc rảnh rỗi được tụ tập, rồi họp lớp bọn Hải vẫn thường ôn lại và nhớ những ngày tháng đã qua.

 

Là con trai nên Hải cũng “quậy” lắm thi thoảng thích phá phách, không thích học nên hay bị nhắc nhở dù môn Anh và toán Hải luôn đứng vị trí nhất nhì của lớp. Hải có thói quen thích nói chuyện trong lớp và hay ăn quà vặt. Nó kéo dài từ hồi cấp một đến hết thời cấp ba nhưng chưa bao giờ Hải bỏ được dù rất nhiều lần bị nhắc nhở thậm chí là bị tịch thu đồ ăn và phạt đứng góc lớp.

Dù bây giờ không có nhiều thời gian để đến thăm các thầy cô giáo thường xuyên như trước nhưng năm nào đến ngày nhà giáo Việt Nam, Hải lại cố gắng thu xếp thời gian để đến chúc mừng các thầy cô.

Diễn viên Thành Trung: Ít nghịch ngợm hơn khi làm lớp phó lao động

Trung còn nhớ rất rõ hồi lớp 8 Trung rất nghịch ngợm, các thầy cô giáo nhắc câu trước câu sau là quên ngay. Nhưng cô giáo chủ nhiệm lại nhìn thấy Trung có khả năng tổ chức và lãnh đạo lớp nên đã phân công làm lớp phó lao động. Trung còn nhớ hồi đó được bầu vào ban cán sự lớp là oai lắm nên thấy mình phải có trách nhiệm và gương mẫu hơn mọi người, thế là bớt nghịch đi lúc nào không hay.

 

Cứ theo đà đó đến cấp ba Trung được phân ngay làm lớp trưởng, “sướng lắm” nên các hoạt động của lớp Trung đều vận động mọi người tham gia đầy đủ. Mọi năm, Trung đều dành hai ngày 19, 20 để đến thăm và chúc mừng tất cả các thầy cô giáo của mình.

Nhưng từ khi lấy vợ thấy nhiều thứ “phát sinh” quá nên Trung vẫn đang ở trong Sài Gòn để “cày”. Đây có lẽ là lần đầu tiên Trung xa Hà Nội vào ngày lễ này nhưng Trung sẽ không quên gọi điện để thăm hỏi và chúc mừng những thầy cô đã dìu dắt mình trưởng thành được như ngày hôm nay.

Theo datviet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *