Bên bờ hạnh phúc

Càng gần đến ngày ra mắt bộ phim “New moon” (Trăng non), khán giả trẻ khắp thế giới càng phát sốt vì cặp đôi diễn viên của bộ phim là Robert Pattinson và Kristen Stewart. Trong phần 1 của bộ phim – “Twilight” (Chạng vạng), họ đã diễn quá ngọt ngào, quá nhiều cảm xúc yêu đương, say đắm đến nỗi sau đó những tin đồn phim giả, tình thật cứ chen nhau lên báo mỗi ngày, fan hâm mộ thăm dò từng tin tức nhỏ về tình cảm giữa hai diễn viên này ngoài đời.

 

Cặp đôi Robert Pattinson – Kristen Stewart trong Trăng non

Thực tế, cặp đôi trên màn ảnh khi đạt được mức độ “sốt” nhất định sẽ tạo nên những hiệu ứng rất tốt cho bộ phim sắp chiếu hoặc đang chiếu. Những cặp đôi của màn ảnh Hàn Quốc đẹp như tranh vẽ, ngọt ngào hơn socola cũng luôn làm khán giả khắp châu Á điên đảo.

Màn ảnh Việt Nam cũng đang vào cuộc chạy đua với những cặp đôi. Những cặp đôi ấy “sốt” đến đâu?

Điểm mặt những cặp đôi đúng nghĩa

Lên sóng vào khung giờ vàng, bộ phim được PR đình đám nhất năm qua – “Ngôi nhà hạnh phúc” phiên bản Việt Nam nhận được những lời khen chê từ phía khán giả cũng như giới bình luận. Khán giả Việt Nam đã quá yêu phiên bản gốc với cặp đôi Bi Rain và Song Hye Kyo cho nên sự bình luận nhiều chiều về bộ phim là không tránh khỏi.

 

Song Hye Kyo và Bi Rain trong Ngôi nhà hạnh phúc

Bộ phim đang “vẽ” nên một cặp đôi Lương Mạnh Hải và Minh Hằng trong vai nhân vật chính. Không biết những tập sau này liệu cặp đôi này có tạo được sự mặn mòi, bén rễ với nhau trong diễn xuất để làm nên một cặp đôi thật ngọt ngào như tình yêu của hai nhân vật chính hay không nhưng những tập vừa qua vẫn khiến khán giả cảm thấy nhàn nhạt, lành lạnh, chỉ đẹp ngoại hình, quần áo, phong cảnh chứ chưa đẹp về diễn.

Lương Mạnh Hải trở thành nam diễn viên rất "hot" sau bộ phim “Bỗng dưng muốn khóc”. Lương Mạnh Hải và Tăng Thanh Hà bỗng tạo nên một cơn sốt về hình ảnh cặp đôi trên màn ảnh. Sau “Bỗng dưng muốn khóc” họ lại “cặp” với nhau trong phim “Đẹp từng centimet”. Về ngoại hình cả hai khá đẹp đôi, diễn xuất cũng ăn ý nên được khán giả trẻ rất mến mộ. Tuy nhiên, cơn sốt ấy không cao, chỉ “âm ấm” vừa phải.

Cặp đôi gây sốc nhất năm vừa qua có lẽ chính là Johnny Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân. Sau diễn xuất ăn ý, rất hợp nhau trong “Dòng máu anh hùng”, ai cũng cho rằng cả hai “tình trong như đã mặt ngoài còn e”, nhiều khán giả còn bình luận là hai người phải có tình cảm đặc biệt với nhau ngoài đời thì trên phim mới đằm thắm đến thế. Ngay cả phân đoạn cảnh nóng, hai người cũng đặc biệt ăn ý ở mọi góc độ.

Ngay sau đó là “cơn bão” về sự tan vỡ trong gia đình của Johnny Trí Nguyễn lại càng làm cho mọi tin tức của cặp đôi này nóng bỏng hơn. Ai cũng háo hức chờ đợi từng tin tức về hai nhân vật này xem họ có thực sự yêu nhau không? Ngô Thanh Vân có thực là nguyên nhân làm tan vỡ gia đình của Trí Nguyễn hay không? Sự cặp kè của hai diễn viên này mọi lúc, mọi nơi thực sự đã tạo nên một cơn sốt cho đến bộ phim “Bẫy rồng” với sự tham gia của cả hai người.

 

Minh Hằng và Lương Mạnh Hải trong Ngôi nhà hạnh phúc phiên bản Việt

“Bẫy rồng” từ lúc bắt đầu khởi quay đã liên tục dồn dập các tin tức về hai nhân vật, họ khen nhau, ca ngợi diễn xuất của nhau, những bộ hình nóng bỏng của hai nhân vật chính càng khiến khán giả tò mò về mối quan hệ thật sự và hơn hết là việc miêu tả cảnh nóng của bộ phim với diễn xuất rất thật, không cần đóng thế đã làm khán giả chờ đợi sự có mặt của bộ phim suốt nửa năm qua.

Scandal ái tình chỉ là chuyện bên lề, ngoài luồng và là đồn thổi, nhưng cặp đôi Việt Anh – Lý Nhã Kỳ đã khiến người ta bàn tán xôn xao sau bộ phim “Gió nghịch mùa”. Lý Nhã Kỳ có phát biểu rằng sẽ làm cho nụ hôn giữa cô và Việt Anh trong phim trở thành nụ hôn đẹp nhất của màn ảnh nhỏ. Nhưng, không hiểu có phải do công nghệ quay, đạo diễn hay lý do gì đó không mà lời tuyên bố đó không thành hiện thực.

Nhưng có điều nó giúp đẩy scandal nghi ngờ chuyện phim giả, tình thật của cô và Việt anh lên “cao trào” khiến nhiều người không quan tâm cũng phải cố gắng quan tâm một chút xem phin đó như thế nào. Và đến lúc này, Việt Anh – Lý Nhã Kỳ lại trở thành một đôi uyên ương trên màn ảnh nhỏ, họ sẽ tái hợp trong bộ phim “Nơi tình yêu bắt đầu” do Công ty New Style và N&S Picture thực hiện, dự kiến sẽ được phát sóng vào tháng 4/2010.

"Sốt" bao nhiêu độ?

Tất nhiên cặp đôi của điện ảnh không phải là kiểu sân khấu, kép chính đóng cùng nhau từ kịch này qua kịch khác hay như hài là có Hoài Linh là khán giả muốn thấy Chí Tài, có Việt Hương là cần có Hữu Tâm hoặc như ca nhạc là cặp đôi phải “dính” nhau như đôi Sam.

 

Lương Mạnh Hải và Tăng Thanh Hà trong Đẹp từng centimet

Với phim ảnh, mỗi bộ phim có thể tạo nên một cặp đôi đặc biệt và có thể hàng chục năm họ mới tái hợp. Thế nhưng, chỉ một bộ phim cũng có thể tạo nên một cặp đôi khiến khán giả phải phát sốt lên. Hiệu ứng cặp đôi như thế nào thường sau bộ phim mới đánh giá hết được, đơn giản bởi sau khi xem phim khán giả mới rung động với tình cảm mà nhân vật dành cho nhau, ánh mắt nụ cười và cả nước mắt họ trao nhau trên phim.

Chính bởi hiệu ứng tốt từ cặp đôi cho phim ảnh nên các nhà làm phim hiện nay rất chú ý đến việc tạo nên các đôi uyên ương đẹp trên phim. Với phim ảnh của Việt Nam hiện nay, các cặp đôi được tạo chiến dịch ngay từ lúc phim còn đang ở kịch bản. Đây là chiêu PR hiệu quả nhất, dễ PR nhất cho các bộ phim, đặc biệt là phim dành cho giới trẻ.

Với “Ngôi nhà hạnh phúc” phiên bản Việt, những tình tiết từ khi bấm máy của cặp đôi Lương Mạnh Hải và Minh Hằng đã lên khắp các mặt báo, đặc biệt là các báo điện tử. Một diễn viên đang "hot" và một ca sĩ được nhiều bạn trẻ yêu thích bản thân nó đã gây được chú ý khi kết hợp với nhau cộng với các chiêu thức PR từ hình ảnh đến các câu chuyện vụn vặt quanh phim trường, trong cuộc sống đã gây ấn tượng với khán giả tìm đến với bộ phim. Cái mồi nhử tốt thì đương nhiên là kéo khán giả đến với phim đông hơn, quảng cáo nhiều hơn.

Bộ phim “Bẫy rồng” đã và đang làm được điều đó. Không chỉ là bộ phim được đón đợi vì là phim hành động Việt, lại có số vốn đầu tư lớn so với phim Việt mà cặp đôi Trí Nguyễn – Ngô Thanh Vân quá "hot" với những sóng gió về chuyện tình cảm trong thời gian dài vừa qua. Và có lẽ không có gì hiệu quả hơn cho việc PR bằng những sóng gió đó. Người ta đón đợi bộ phim còn là đón đợi diễn xuất của hai diễn viên chính xem tình cảm đến mức nào.

 

Cặp đôi Johnny Trí Nguyễn và Ngô Thanh Vân

Việt Anh và Lý Nhã Kỳ lại càng gây tò mò hơn khi scandal tình ái của họ chỉ là lời đồn đại to nhỏ. Và cũng bởi vậy mà báo chỉ tốn nhiều giấy mực cho quan hệ này. Nhà sản xuất phim thì không ngần ngại chớp luôn cơ hội để tiếp tục đưa họ trở thành cặp đôi trong bộ phim tiếp theo. Chắc chắn khi bộ phim này chuẩn bị phát sóng cũng sẽ thu hút nếu như scandal tình cảm phim giả, tình thật này vẫn mờ mờ ảo ảo như hiện nay. Mức độ sốt được đánh giá là ở mức cao cho hai cặp đôi này.

Chiến dịch PR là chiến dịch tất cả các bộ phim đều phải làm để phim đến được với nhiều khán giả và nhiều nhà quảng cáo. Thế nhưng điều mà khán giả đón đợi nhất chính là diễn xuất thực sự của các cặp đôi đến đâu để xem họ có xứng đáng là cặp uyên ương làm cho khán giả khóc, cười cùng hạnh phúc của họ được hay không.

Từ trước tới nay, phim Việt cũng có khá nhiều các cặp đôi, thậm chí các cặp đôi này sau khi được đánh giá diễn ăn ý lại được đạo diễn cho “yêu lại” ở phim sau. Nhưng, cặp đôi ấn tượng trên màn ảnh vẫn thực sự khó tìm. Các chiêu PR hiện nay có thể làm các cặp đôi "hot" trên giấy mực, sách báo nhưng khi vào phim lại hiến người ta thất vọng vì nói thì hay mà tình ý trên phim thì cứ “đơ đơ”, lành mạnh, thêm vài tấn muối nữa may chăng mới mặn mòi.

 

Cặp đôi Việt Anh và Lý Nhã Kỳ

Vài năm nay điện ảnh Việt ngày càng có nhiều tiến bộ, phim thương mại cũng càng nở rộ cộng với cái tài biết PR của nhà sản xuất. Tìm kiếm những cặp đôi đẹp của màn ảnh cũng như đi tìm kiếm phim hay. Phim hay thì đạo diễn phải tài ba, kịch bản hấp dẫn, cặp đôi đẹp thì còn chờ đợi vào diễn xuất của các diễn viên. Và chúng ta hãy cùng chờ đợi…

Theo tintuconline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *