Bên bờ hạnh phúc

Từ đầu năm đến nay, đoàn kiểm tra liên ngành 127 của tỉnh đã kiểm tra khá chặt chẽ các hoạt động đăng ký kê khai giá, niêm yết giá của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ các nhà phân phối, đại lý cấp 1 trên địa bàn, góp phần tích cực vào công tác bình ổn giá trên địa bàn. Đây cũng là cơ sở để thực hiện chỉ đạo bình ổn giá của chính phủ từ nay cho đến cuối năm.

 

Từ đầu năm đến nay, đoàn kiểm tra liên ngành và lực lượng quản lý thị trường địa phương thường xuyên duy trì công tác kiểm tra về niêm yết giá và bán theo giá niêm yết đối với các mặt hàng thuộc danh mục bình ổn như: vật liệu xây dựng, vật tư nông nghiệp, thức ăn chăn nuôi, thuốc chữa bệnh,….. Thực tế kiểm tra việc vi phạm trên lĩnh vực giá còn nhiều. Cụ thể qua hơn 300 vụ kiểm tra thì có đến hơn 200 vụ bị xử lý vi phạm với tổng số tiền xử phạt hơn 450. triệu đồng. 

Do đó, ngoài công tác thanh kiểm tra xử phạt thì trách nhiệm của đoàn kiểm tra là phối kết hợp tuyên truyền vận động để các cơ sở kinh doanh có nhận thức tốt hơn về việc đăng ký kê khai niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Với các cuộc kiểm tra, nhắc nhở thường xuyên như thế này đã góp phần nâng cao hơn ý thức của chủ cơ sở , qua đó thực hiện tốt vấn đề niêm yết giá. Góp phần quan trọng vào việc bán đúng giá và ổn định giá bán trong gia đoạn giá cả có nhiều biến động như hiện nay. 

Mặt hàng sữa cũng là mặt hàng được các đoàn kiểm tra đặc biệt quan tâm về việc bình ổn giá. Thực tế kiểm tra cho thấy, các hộ kinh doanh đa số đã nâng cao ý thức và thực hiện tốt vấn đề niêm yết giá. Tuy nhiên, lâu nay, sữa vẫn là mặt hàng có nhiều biến động về giá. Vì vậy, cần có sự kiểm tra chặt chẽ về việc đăng ký kê khai giá từ chỗ nhà phân phối và đại lý.

Dịch vụ vận tải được xem là dịch vụ khá ổn định giá trong năm nay. Qua công tác thanh kiểm tra thường xuyên đã góp phần nâng cao hơn nữa trách nhiệm niêm yết giá và giữ ổn định giá vé các tuyến, phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân được thuận tiện dễ dàng hơn.

Việc thực hiện đăng ký kê khai giá, niên yết giá và bán đúng giá niêm yết không chỉ tạo thuận lợi trong quá trình kinh doanh mà còn góp phần quan trọng vào công tác bình ổn giá. Từ nay cho đến thời điểm cuối năm, các lực lượng kiểm tra và lực lượng quản lý thị trường sẽ tăng cường công tác kiểm tra, xử phạt đồng thời thực hiện  tuyên truyền vận động để nâng cao nhận thức trong việc thực hiện những quy định này nhằm thực hiện nghiêm túc chủ trương bình ổn giá của chính phủ trong trong giai đoạn trước trong và sau tết nguyên đán.

Quốc Dũng 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *