Bên bờ hạnh phúc

         Tiếp tục thực hiện công tác giám sát trong năm 2011 theo nghị quyết đã đề ra, đoàn khảo sát của Ban KT-NS HĐND tỉnh Vĩnh Long đã đến làm việc tại Cục Thuế tỉnh Vĩnh Long.

 

          Trong 9 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách trên địa bàn 1.102 tỷ đồng, đạt 78,62% dự toán theo nghị quyết của HĐND tỉnh. Trong đó có nhiều nguồn thu tăng cao như: Thu từ khu vực doanh nghiệp nhà nước trung ương, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, khu vực công thương nghiệp ngoài quốc doanh, thu thuế thu nhập cá nhân, phí và lệ phí. Dự báo năm nay ngành thuế Vĩnh Long sẽ tiếp tục hoàn thành vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách theo nghị quyết  của HĐND tỉnh đã đề ra, với tổng thu ước đạt khoảng 1.400 tỷ đồng.

          Phát biểu tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn giám sát của ban KT-NS  HĐND tỉnh đánh giá cao những nổ lực của cán bộ – công chức ngành thuế trong công tác thu ngân sách tại địa phương. Đồng thời chia sẻ những khó khăn của ngành trong trong bối cảnh tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn còn gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến việc thu ngân sách tại địa phương. Đoàn cũng lưu ý ngành thuế trong thời gian tới cùng với việc chuẩn bị lập bộ để thực hiện tốt công tác thu ngân sách năm 2012, cần thực hiện các giải pháp để chống thất thu – nhất là nguồn thu thuế tài nguyên, đẩy mạnh công tác thu hồi nợ thuế, tăng cường công tác hậu kiểm để đảm bảo việc thu ngân sách công khai minh bạch và công bằng./.

          Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *