Bên bờ hạnh phúc

Do mưa nhiều nên tình hình bệnh SXH đang diễn biến phức tạp. Tại Vĩnh Long số ca mắc bệnh SXH cũng đang có chiều hướng gia tăng và nguy cơ bùng phát thành dịch là rất cao. Trước tình hình này, ngành y tế đang tăng cường triển khai nhiều biện pháp phòng chống nhằm khống chế không để dịch SXH xảy ra trên địa bàn.

Theo Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Vĩnh Long, tình hình bệnh SXH  trong tỉnh đang tăng nhanh. Chỉ tính riêng từ tháng 6 đến nay, trung bình mỗi tháng bệnh SXH tăng từ 25 đến 80 trường hợp, nâng số trường hợp mắc bệnh SXH từ đầu năm đến thời điểm này lên hơn 800 trường hợp, tăng gần 100 trường hợp so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, có 2 trường hợp tử vong. Nhằm khống chế không để bệnh SXH bùng phát thành dịch và hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong, ngành y tế đang tiếp tục triển khai nhiều biện pháp phòng chống.

 



 

Hiện nay, bên cạnh công tác giám sát ca bệnh và kiểm tra mật độ muỗi, lăng quăng, các địa phương trong tỉnh cũng đang tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng. Đây là 1 trong những biện pháp được đánh giá hiệu quả nhằm hạ thấp mật độ côn trùng, muỗi trong thời gian ngắn nhất; đồng thời, đánh động được cộng đồng nâng cao ý thức về các biện pháp phòng chống bệnh SXH.

Công tác tuyên truyền và xử lý ổ dịch nhỏ cũng đang được ngành y tế đặc biệt quan tâm trong những tháng mùa mưa này. Ngoài tuyên truyền nhóm, phun hóa chất, tẩm mùng cho người dân ở những địa phương có nhiều trường hợp mắc bệnh SXH, cộng tác viên y tế còn tích cực đến tận nhà dân tuyên truyền để mọi người hiểu và có những hành động cụ thể để phòng căn bệnh nguy hiểm này.

SXH là căn bệnh nguy hiểm chưa có thuốc ngừa cũng như thuốc đặc trị. Tuy nhiên, nếu mọi người chủ động phòng chống bệnh bằng cách diệt lăng quăng, muỗi và tránh muỗi đốt thì sẽ bảo vệ tốt sức khỏe bản thân và gia đình trước căn bệnh này./.

Minh Nguyệt 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *