Bên bờ hạnh phúc

Bên cạnh những diễn viên hài quen thuộc, năm nay một số ca sĩ, người mẫu như Ngọc Khuê, Minh Quân, Phi Thanh Vân cũng tham gia diễn xuất trong các chương trình, tiểu phẩm hài Tết. Họ đều tỏ ra tự tin với công việc tay ngang này và được các đạo diễn đánh giá khá tốt về khả năng diễn xuất.

o hứng

Trong đĩa hài Tết Canh Dần, ngoài việc mời các diễn viên hài có tiếng như Hoài Linh, Chí Tài, Thanh Ngoan, Hiệp Gà, Xuân Bắc, Tự Long, Hán Văn Tình, Quốc Anh…, công ty Nghe nhìn Thăng Long còn mời hai người "ngoại đạo" là ca sĩ Ngọc Khuê và “người đẹp dao kéo” Phi Thanh Vân.

Lần đầu tiên, ca sĩ Chuồn chuồn ớt lấn sang sân diễn xuất, với vai con gái quan huyện đi đâu cũng có kẻ hầu người hạ trong tiểu phẩm Cả ngố. Ngọc Khuê hào hứng cho biết: “Mặc dù tôi đã đóng vai phụ trong vài bộ phim nhưng khi tham gia vở hài Cả ngố, tôi mới cảm nhận được sự vất vả của nghề diễn xuất. Cũng may, những nghệ sĩ mà tôi diễn cùng đều là các cô chú, anh chị quen biết và tôi luôn ngưỡng mộ nên không cảm thấy bị áp lực”.

Phi Thanh Vân trong tiểu phẩm "Của gia bảo"

Người mẫu Phi Thanh Vân thì tỏ ra tự tin với vai diễn trong tiểu phẩm Của gia bảo, trổ tài cùng các danh hài như Hoài Linh, Quốc Anh: “Tôi đã tham gia nhiều chương trình nghệ thuật cùng anh Hoài Linh và rất thích nên khi vào vai cùng anh, tôi thấy tự tin”. Ngoài ra, trước đây Phi Thanh Vân từng vào vai Phương Trinh trong series phim truyền hình Cô gái xấu xí. Đó là một vai phản diện nhưng cũng khá hài hước.

Sau vai diễn hụt trong dự án hợp tác điện ảnh với Hàn Quốc, ca sĩ Minh Quân có một vai trong tiểu phẩm hài của chương trình Gala cười phỏng theo bộ phim Ngôi nhà hạnh phúc. Trong dịp Tết năm nay, ca sĩ này gây bất ngờ với một vai trong đĩa hài xuân Cười cái sự đời. Đây là series hài được ê-kíp của nghệ sĩ Nguyễn Công Vượng (Vượng “râu”) thực hiện.

Minh Quân cho biết anh tham gia vào các tiểu phẩm hài vì thích diễn xuất và cũng đã học hỏi được các đàn anh, đàn chị diễn viên qua những tour biểu diễn cùng nhau. Do vậy, khi diễn hài, anh cảm thấy thuận lợi hơn là vào các vai chính kịch. “Tôi sẽ tiếp tục lấn sang sân hài nếu như được khán giả ủng hộ”, Minh Quân khẳng định.

Hợp vai và có duyên

Theo đạo diễn Phạm Đông Hồng, vai diễn kiểu Thị Màu trong Cả Ngố khá phù hợp với ca sĩ Ngọc Khuê. Ngoài việc cần một người nổi tiếng, có tên tuổi trên thị trường, đạo diễn Phạm Đông Hồng đã mấy lần nhìn Ngọc Khuê mặc áo yếm biểu diễn vẻ… lẳng lơ trên sân khấu. “Ngọc Khuê diễn khá được. Ngoài ra cô cũng thích thể hiện mình trong lĩnh vực này”, đạo diễn Đông Hồng nhận xét.

Diễn viên Xuân Bắc, bạn diễn của Ngọc Khuê, cũng cho biết: “Khuê diễn khá tốt, nhập vai nhanh, nên tôi và Tự Long chỉ phải hướng dẫn Khuê một vài "chiêu" lẳng lơ sao cho đúng với "chất" Thị Màu. Cách chỉ tay, lúng liếng của Khuê rất có duyên và có nghề”.

Trong tiểu phẩm hài Của gia bảo, Phi Thanh Vân vào vai con nhà giàu, ăn chơi, coi thường mẹ… Theo đạo diễn Phạm Đông Hồng, “vai kiểu này Phi Thanh Vân từng đóng rất thành công và Vân cũng là người có tên tuổi trong làng giải trí”. Còn Phi Thanh Vân thì nói: “Tôi không cố diễn hài, không cố tạo ra tiếng cười, mà để nó toát ra tự nhiên”.

Khác với đạo diễn Đông Hồng, nghệ sĩ Nguyễn Công Vượng chọn Minh Quân vào vai diễn hài phần vì không muốn sử dụng những diễn viên đã quen mặt, phần vì cho rằng Minh Quân có khả năng diễn khá tốt. Anh nhận xét: “Minh Quân diễn nhẹ nhàng, mềm mại và thoải mái. Ngoài việc nhập vai tốt, Quân rất ăn ý với bạn diễn và chỉ cần hướng dẫn một lần là có thể thực hiện đúng ý đồ của đạo diễn như một diễn viên chuyên nghiệp”.


Theo tintuconline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *