Bên bờ hạnh phúc

Ngoài việc phục vụ kinh doanh tại trung tâm, thời gian qua Siêu thị Co.op Vĩnh Long còn thường xuyên tổ chức nhiều chuyến bán hàng lưu động đưa hàng Việt về tận các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Đây là việc làm thiết thực tạo cơ hội để người dân nơi đây tiếp cận nhiều hơn với hàng hoá “Made in Việt Nam”, chất lượng đảm bảo, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả phải chăng, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng.



 

Bà Dương Ngọc Nhan – Phó Giám đốc siêu thị Co.opMart Vĩnh Long cho biết: Để người tiêu dùng Vĩnh Long thật sự biết đến và đón nhận hàng Việt chất lượng cao, Co.opMart Vĩnh Long luôn chủ động tìm hướng đi mới, mở rộng hơn nữa thị trường tiêu thụ đến tận các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Chỉ tính từ đầu năm 2011 đến nay, với 11 đợt bán hàng lưu động được Co.opMart Vĩnh Long thực hiện đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng có thu nhập thấp.  Được chính quyền các cấp tạo điều kiện thuận lợi, nên những chuyến hàng đơn vị chuyển về bán tại các vùng quê được đông đảo bà con đón nhận.

Các mặt hàng thiết yếu được chở đến bán ở các vùng quê có giá thấp hơn từ 5-10% so với hàng được bán ngoài thị trường nên khách hàng đến mua rất đông. Theo báo cáo của đơn vị, trong 9 tháng qua, với 11 chuyến hàng chở đến bán tận tay người tiêu dùng ở các vùng quê trong tỉnh, doanh số thu được khoảng 700 triệu đồng. Và chỉ tính riêng trong tháng 9, tháng khuyến mãi "Tự hào hàng Việt" doanh thu của Co.opMart VLong đã tăng đến 25% so với cùng kỳ năm 2010. Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm, mỗi tháng Siêu thị Co.opMart VLong sẽ tổ chức đưa từ 2-3 chuyến hàng về các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa để phục vụ nhân dân trong tỉnh.

Được mua những sản phẩm mà lâu nay chỉ hiện diện ở các trung tâm thương mại lớn, nay lại về bày bán ở nông thôn, hầu hết người dân địa phương mong rằng chương trình sẽ về đến tất cả các xã ấp vùng sâu, vùng xa của tỉnh để tất cả “thượng đế” ở nông thôn được sử dụng hàng chất lượng cao.

Chị Nguyễn Thị Thanh Bình, xã Thạnh Quới, huyện Long Hồ hồ hởi cho biết: Có hàng về, gia đình chị khỏi mất công đi xa. Mua hàng ở đây giá rẻ hơn ngoài chợ, lại được tặng quà. Mà ở đây thì không sợ bị “lầm hàng”. Nói chung, “Chương trình đưa hàng về nông thôn” của Siêu thị rất tiện lợi… Có thể nói, thông tin hàng “siêu thị” về phục vụ tận xã ấp, nhanh chóng lan tỏa sang các địa bàn lân cận. Bà con ở các xã bên cũng tranh thủ ghé sang mua hàng, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí đi hàng chục cây số để lên tận siêu thị ở TPVL, mà vẫn mua được hàng tốt, đúng giá.

 

Không ngừng quảng bá hàng Việt đến đông đảo người dân và tuyên truyền cho sản phẩm trong nước được xem là một mục tiêu quan trọng. Vì thế, ngoài việc thực hiện các chương trình khuyến mãi thường xuyên tại hệ thống siêu thị,  Co.opMart Vĩnh Long luôn quan tâm và tổ chức các chuyến bán hàng lưu động với giá rẻ dành cho bà con nghèo, công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, vùng sâu vùng xa, cũng như các chuyến đưa hàng Việt về nông thôn. Những chuyến bán hàng lưu động, đưa hàng Việt về nông thôn thật sự là cầu nối, gắn kết giữa sản phẩm Việt Nam và người tiêu dùng trong nước.

Để cung ứng đủ hàng phục vụ cho người tiêu dùng, ngoài việc liên kết với các nhà cung cấp lớn trong nước như: Vissan, Vinamilk, Kinh Đô, Unilever,…. Siêu thị Co.opMart Vĩnh Long còn chủ động mở hướng liên kết với một số đơn vị kinh doanh tại tỉnh để cung cấp các mặt hàng thiết yếu, chất lượng đảm bảo như các hợp tác xã sản xuất rau an toàn, các nhà vườn, các trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm thương phẩm để cung ứng nguồn hàng xanh, sạch và an toàn cho người tiêu dùng, đồng thời tạo đầu ra bền vững cho sản phẩm nông nghiệp của nông dân.

Tiếp tục chương trình “Người tiêu dùng và hàng Việt Nam chất lượng cao” của hệ thống Co.opMart, từ nay đến cuối năm, Siêu thị Co.op Mart Vĩnh Long sẽ có thêm 7 chuyến bán hàng lưu động đưa hàng Việt về nông thôn. Riêng trong tháng 10 này, ngoài 2 chuyến bán hàng lưu động tại xã Tân Ngãi, TPVL và tại Công ty TNHH Tỷ Xuân, Khu công nghiệp Hòa Phú, Co.op Mart Vĩnh Long còn tổ chức "Tuần lễ Thân thương dáng Việt" nhằm quảng bá, ưu đãi người tiêu dùng khi chọn mua sắm hàng may mặc của các DN Việt.

Ông Trương Văn Sáu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long nhấn mạnh: Với gần 70% dân số sống ở vùng nông thôn, thị trường nông thôn của tỉnh rõ ràng rất tiềm năng. Việc tiếp cận để kết nối giữa “ba nhà” là: nhà sản xuất, nhà bán lẻ với nhà phân phối nhằm đưa hàng hóa đến từng địa bàn nông thôn thực sự đạt đến đích cuối cùng là đưa hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nông thôn và tạo điều kiện để người dân nông thôn thực sự được dùng các sản phẩm “made in VN" chất lượng cao, mẫu mã đẹp, giá rẻ… Chính quyền tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các Siêu thị cũng như các DN thiết lập được kênh phân phối này. Vấn đề còn lại là Siêu thị và các DN phải đeo bám thị trường, không nên chỉ làm theo “phong trào”.

 

Về phía các DN cũng đang trong quá trình tổng hợp nhu cầu của thị trường nông thôn và tìm các phương án tốt nhất để kết nối, Bà Dương Ngọc Nhan – Phó Giám đốc Co.opMart Vĩnh Long chia sẻ: hàng năm, Co.op VLong sẽ phấn đấu tổ chức khoảng 20 đợt đưa hàng về nông thôn. Theo đó, đơn vị sẽ tính toán cự ly địa bàn, để tìm đối tác kết nối, tạo sự thông suốt và thường xuyên nguồn hàng tới các vùng thôn quê.

Vân An                           

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *