Bên bờ hạnh phúc

Vậy nghe nói trong phim Bước chân hoàn vũ có những cảnh quay Kỳ tự đề nghị, để được chấp nhận liều mình khi đang sốt cao cho một bối cảnh mưa chỉ mong sao cảnh quay đạt hiệu quả cine cao?

Đó là cảnh kết phim mới thú vị chứ. Phân đoạn Thụy Khuê cùng người yêu (Lương Thế Thành) chạy tung tăng giữa đồi hái hoa, nhảy múa trong chiếc váy mùa hè thật dễ thương… Khi chuẩn bị máy, trời không mưa chỉ se lạnh, đến lúc Kỳ đang chạy giữa đồi thì cơn mưa phùn cùng những đợt gió xuất hiện. Nhưng Kỳ lại thích cơn mưa phải có ở bối cảnh này, nên đề nghị đạo diễn cho được diễn dưới mưa. Ban đầu, ông không chịu vì Kỳ đang sốt cao, nhưng Kỳ vẫn cố nài nỉ để cảnh quay được thực hiện. Thế là khi phim đóng máy Kỳ phải vào viện cấp cứu bởi thân nhiệt gần 40 độ C, làm cả đoàn phim áy náy vô cùng.

Nhân vật nữ chính Thụy Khuê có vẻ phảng phất chân dung của Kỳ?

Hơn 2 năm tham gia lĩnh vực diễn xuất, từ ngày đầu tiên đến nay đã đóng 12 bộ phim, khi đọc kịch bản cảm nhận đầu tiên là ở mỗi nhân vật đều phảng phất chân dung, tính cách của Kỳ. Chính vì vậy Kỳ rất yêu và hoá thân hết mình trong các vai diễn đó. Thụy Khuê trong Bước chân hoàn vũ là cô gái đẹp, thông minh, có học vấn và có tâm hồn nhạy cảm, tinh tế, mồ côi bố, nghị lực, nhưng đôi khi lại mong manh. Khi làm thư ký giám đốc một Công ty chuyên đào tạo các thí sinh thi hoa hậu, cô đã chứng kiến những việc làm mờ ám, vụ lợi trong những hoạt động tổ chức cuộc thi sắc đẹp. Không ngờ, sau cùng Công ty lại cử Thụy Khuê là người đại diện tham gia cuộc thi này. Cô chính là mục tiêu bị săn đuổi bởi bao thế lực đối phương, thậm chí còn bị ám sát hụt mấy lần…

Vậy mấu chốt của nhân vật Thụy Khuê phải đạt đủ hai yếu tố- nữ thư ký xinh đẹp, năng động và một cô thí sinh người đẹp?

Đúng vậy, nhưng thực ra đúng thời điểm quay, Kỳ tham gia cùng lúc hai phim Gió nghịch mùaBước chân hoàn vũ. Thế là con người Kỳ được phân định trong một ngày: Sáng quay ở Bình Dương là cô gái Khánh Ngọc tự kiêu, sắc sảo con nhà giàu, còn chiều bay về Sài Gòn là một Thụy Khuê giản dị vô tư và năng động. Kỳ hiểu thời gian đầu cả hai đạo diễn đều thấp thỏm, không hiểu cô này có gánh vác nổi không. Nhưng với Kỳ lúc nào cũng vậy “không bao giờ làm quá khả năng và tự đánh mất uy tín của mình”.

Còn “cái hồn” mà Kỳ gửi vào Thụy Khuê là…?

Đẹp nhưng không tự tôn vinh hình thức của mình mà là vẻ đẹp của tâm hồn và trí tuệ. Chính vì vậy, Kỳ đề nghị với đạo diễn về trang phục để cho Thụy Khuê từ đầu cho đến gần cuối phim đều mặc quần jeans, áo sơ mi rồi đeo cặp kính cận to tròng. Trong khi diễn Kỳ luôn tiết chế. Đặc biệt ở những phân đoạn tập làm người mẫu khi cô được chính Công ty cử đi thi Hoa hậu là phải có chút ngây ngô, bỡ ngỡ và trong sáng, phải khác hoàn toàn bản lĩnh nữ doanh nhân ngoài đời của Kỳ chứ không thể “bê” luôn vào phim được.

Một cảnh quay mà Kỳ ấn tượng nhất?

Đó là cảnh khai máy đầu tiên của đoàn phim mà Kỳ và Lương Thế Thành phải diễn phân đoạn kịch tính nhất. Khuê bị ám sát, nhưng kẻ sát hại lại đâm trúng vào người yêu (Lương Thế Thành) trong cảnh hai người đang đi bên nhau… Khi người yêu ngã xuống, Khuê ôm chặt anh quặn đau nức nở… nước mắt Kỳ tự nhiên trào ra giàn giụa. Sau lời khen dứt cảnh của đạo diễn, ai ngờ quay phim quên chưa kịp quay đệm cảnh cận, thế là phải diễn lại lần thứ hai. Thật may cảm xúc của Kỳ không bị ức chế… lại khóc trước phản xạ hoàn toàn tự nhiên giữa diến biến của cảnh quay. Vì thế đã có cận cảnh khóc của Khuê mà theo đạo diễn là quá OK, lấy hên cho cú khai máy đầu tiên của phim.

Thông điệp của phim là đề tài hết sức nhạy cảm về những góc khuất, mánh lới, đường dây mại dâm và cuộc săn lùng của các đại gia thông qua các cuộc thi nhan sắc. Vậy trong phim những cảnh nhạy cảm thế này được thể hiện thế nào?

Rất tiếc Kỳ không phải là đạo diễn, nhưng là một trong tuyến đường dây chính được chứng kiến phần nào những cảnh quay ở một số phân đoạn, thì Kỳ có thể nhận định: Phim ảnh tuy phản ảnh cuộc sống thật, nhưng được nghệ thuật hoá chứ không phải là sự ghi nhận trung thực như những thước phim tài liệu, phóng sự xã hội.

Thế còn thông điệp với riêng Kỳ về ý nghĩa của bộ phim?

Là cần chuẩn hoá lại quan niệm về cái đẹp – tiêu chí của cuộc thi Hoa hậu. Đó là sự hài hoà về ba yếu tố: sắc, tài và đạo đức. Đặc biệt không nên quá xem nặng về chiều cao (chân dài).

Trong phim Thụy Khuê đã phải đối đầu với hai mối tình…?

Chính xác, đó cũng là điều hạnh phúc và thú vị khi cô được yêu cả hai người đàn ông. Với Johny Phạm (Cao Thái Sơn) – một vũ công balê là tình yêu ngưỡng mộ tài năng của anh. Còn với người yêu (Lương Thế Thành) – công tử bột, kiêu ngạo, quậy phá (con trai ông giám đốc) của Công ty đối phương, dần bị con người Thụy Khuê cảm hoá thay đổi tính cách, rồi tình yêu chân thành đã đến với họ trước rào cản lớn của cả hai bên gia đình.

Đó là Thụy Khuê… còn với Kỳ thì sao?

Thì Kỳ đang chờ đặt tình yêu vào đúng người đàn ông của mình… Một tình yêu không ranh giới và màu da. Trước mắt, trong năm 2010 Kỳ có dự án 2 tháng ra 1 bộ sưu tập ảnh chân dung về mình như: Công chúa Thái Lan, Tự nhiên của doanh nhân, Búp bê… để tự "quảng bá" cho "họ" biết chứ. (Cười).

Chân thành cảm ơn, chúc Kỳ nhiều thành công.

 

Theo thegioidienanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *