Bên bờ hạnh phúc

Ngày 5/10, dưới sự chủ trì của ông Trương Văn Sáu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, UBND tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức hội nghị sơ kết tình hình phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh 9 tháng đầu năm, đồng thời triển khai nhiệm vụ quý IV. Cùng dự hội nghị có bà Huỳnh Kim Nguyên, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh và các ông Nguyễn Văn Thanh, Phan Anh Vũ , Phó chủ tịch UBND tỉnh.

 

9 tháng đầu năm, mặc dù chịu nhiều tác động bất lợi ảnh hưởng đến quá trình phát triển kinh tế xã hội như : lạm phát tăng cao; nhiều dự án phải tạm dừng, hoãn, giản tiến độ do thắt chặt đầu tư công; lãi suất ngân hàng tăng, thời tiết và dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng tình hình kinh tế xã hội của tỉnh Vĩnh Long vẫn đạt được nhiều kết quả khả quan.

Trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, tổng sản lượng vụ Hè Thu đạt gần 341.000 tấn, với năng suất bình quân 5,53 tấn/ha. Vụ lúa Thu Đông xuống giống hơn 54.130 ha, đến nay đã thu hoạch gần 12.000 ha, năng suất đạt gần 4,4 tấn/ha.

Ngành công nghiệp duy trì tốc độ tăng trưởng hơn 20% với tổng giá trị sản xuất đạt 4.541 tỷ đồng. Tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản đạt 263,5 tỷ đồng. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đạt 15.651 tỷ đồng. Kim ngạch xuất khẩu vượt 13,5% kế hoạch năm. Tổng thu ngân sách đạt 1.708 tỷ đồng, tổng chi ngân sách địa phương đạt 2.346 tỷ đồng. Các hoạt động văn hóa – xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác chăm sóc các đối tượng chính sách, đồng bào dân tộc và các hộ nghèo được đặc biệt quan tâm. Quốc phòng an ninh được giữ vững ổn định. 

Tại hội nghị, các đại biểu có chung nhận định : trong 9 tháng đầu năm vẫn còn nhiều vấn đề bất cập ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình phát triển kinh tế xã hội tại địa phương như: Tiến độ giải ngân nguồn vốn xây dựng cơ bản và tiến độ triển khai các dự án trọng điểm, các chương trình mục tiêu trên địa bàn tỉnh còn chậm; lũ lụt ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình sản xuất của nhân dân và làm cơ sở hạ tầng xuống cấp nghiêm trọng; tiến độ thực hiện đề án xây dựng xã nông thôn mới còn chậm; tình hình an ninh trật tự và tai nạn giao thông diễn biến phức tạp.

 Trên cơ sở phân tích, đánh giá những thuận lợi và thách thức trong những tháng cuối năm, ông Trương Văn Sáu, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành và các địa phương cần xác định đúng vai trò và trách nhiệm của mình trong việc thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội tại; rà soát lại kết quả thực hiện và dự báo tình hình để có những giải pháp tích cực hoàn thành các chỉ tiêu của đơn vị, địa phương. Tiếp tục thực hiện nghiêm Nghị quyết 11 của Chính phủ, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng tại một số công trình – dự án để đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản, nhất là đối với các công trình thuộc chương trình mục tiêu quốc gia và các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh. Trước mắt, ông nhắc nhở các địa phương cần chủ động hơn trong công tác phòng chống lụt bão nhất là ở những nơi xung yếu, những vùng sản xuất lớn; ngành công thương cần thực hiện tốt công tác quản lý thị trường chống gian lận thương mại và xây dựng kế hoạch bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên Đán 2012; tiếp tục thực hiện tốt công tác đào tạo nghề nông thôn và giải quyết việc làm cho người lao động; tăng cường công tác quản lý địa bàn đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương./.

 Anh Kiệt 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *