Ngày 28/1, sự kiện "Triệu lời cảm ơn" diễn ra tại các cụm rạp Mega Star trên khắp cả nước để ăn mừng việc Avatar trở thành bộ phim Hollywood đầu tiên có doanh thu vượt mức một triệu USD (18,6 tỷ đồng) tại thị trường Việt Nam. Nhân dịp này, phù thủy Hollywood đã gửi lời cảm ơn và sự quan tâm của mình dành cho khán giả thông qua một video clip ngắn.

Ông nói rằng: "Tôi muốn gửi tới tất cả khán giả Việt Nam lời chào và lời cảm ơn chân thành. Bộ phim Avatar đã đạt doanh thu phòng vé trên một triệu USD tại đất nước các bạn. Đây là một kỷ lục tuyệt vời, một kết quả trên cả mong đợi. Vì thế từ tận đáy lòng, tôi xin cảm ơn các bạn rất nhiều".

 

Đạo diễn James Cameron phá kỷ lục của chính mình.

Tính đến ngày 27/1, doanh thu của Avatar trên toàn thế giới đã lên tới 1,878 tỷ USD, vượt xa người anh em Titanic 34,8 triệu USD. Những "thổ dân Na’vi da xanh" đã nhấn chìm con tàu huyền thoại để đứng ở vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng các bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại, chỉ sau 5 tuần phát hành. James Cameron phá kỷ lục của chính mình ghi được 12 năm về trước. Dự kiến doanh thu của Avatar sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới bởi bộ phim vẫn đang là một điểm nóng trên các rạp chiếu toàn thế giới.

Ở Việt Nam, Avatar được công chiếu từ ngày 18/12 – cùng thời điểm với quốc tế, bằng hệ thống rạp chiếu 3D lần đầu tiên xuất hiện. Hiện tại, cơn sốt Avatar vẫn chưa có dấu hiệu giảm sút. Tình trạng cháy vé thường xuyên xảy ra tại các hệ thống rạp trên khắp cả nước, nhiều suất chiếu 3D đều bán hết 100% số ghế.

"Avatar" – cuộc phiêu lưu của thử thách, của lý trí, của tình yêu và định mệnh.

Trong sự kiện "Triệu lời cảm ơn" vừa diễn ra, ông Brian Hall – Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty truyền thông MegaStar – cho biết, trong 2 năm trở lại đây, khán giả Việt Nam đã có cơ hội được thưởng thức những bộ phim lớn trong thời gian sớm hơn so với trước rất nhiều. Có được điều này là bởi các nhà phát hành phim của Hollywood đã nhận thấy Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng với dân số đông và nền kinh tế ngày càng phát triển. Và nhất là sau khi đã đạt được "giấc mơ một triệu USD" của Avatar, thị trường phim ảnh tại Việt Nam hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi và trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Vừa qua, Chủ tịch của tập đoàn DreamWorks Animation Studios có lời mời MegaStar và đại diện báo chí Việt Nam tham dự sự kiện Dreamworks Animation Glendale tại Los Angeles diễn ra từ ngày 14/1.

Phòng chiếu 3D lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam nên nhiều khán giả cũng chưa quen với việc phải đeo thêm một cặp kính trong suốt thời gian xem phim. Ông Brian Hall có lời khuyên rằng những khán giả nào cảm thấy cảm thấy hoa mắt, chóng mặt khi đeo kính 3D hãy nhắm mắt trong một vài giây để lấy lại cảm giác thăng bằng trước khi tiếp tục theo dõi.

 

Ông Brian Hall – chủ tịch Hội đồng quản trị công ty truyền thông MegaStar – trả lời phỏng vấn báo giới hôm 28/1.

Khi được hỏi liệu bao giờ Việt Nam mới có thể tổ chức được những buổi lễ ra mắt phim hoành tráng với sự tham gia của đoàn làm phim nước ngoài cũng như các diễn viên chính, ông Brian nói: "Hiện tại trong khu vực châu Á chỉ có Nhật Bản và Hàn Quốc là hai thị trường mạnh có đủ khả năng thực hiện những lễ ra mắt phim Hollywood lớn. Ngay như Hong Kong hay Trung Quốc cũng mới tổ chức được những lễ ra mắt như vậy đối với các bộ phim Hoa ngữ. Nhưng trong tương lai 10 – 20 năm nữa, tôi nghĩ khu vực châu Á sẽ trở thành thị trường lớn thứ 2 của các nhà làm phim Hollywood. Lúc đó khán giả các nước trong khu vực, kể cả Việt Nam, sẽ có cơ hội được tiếp cận trực tiếp với những thần tượng của họ”.

Avatar được dự đoán sẽ lặp lại những thành công của Titanic trong lễ trao giải Oscar 2010 diễn ra vào ngày 7/3 tới.

Theo vnexpress

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *