Bên bờ hạnh phúc

Gương mặt quen thuộc trên màn ảnh nhỏ – NSƯT Kim Xuân đã bước qua độ tuổi ngũ tuần nhưng sức cống hiến với nghệ thuật điện ảnh và sân khấu vẫn dồi dào và tràn trề sinh lực như thuở đôi mươi.

Bị đồn giả tạo với chồng con

Giọng nói ngọt ngào và nhẹ nhàng của NSƯT Kim Xuân đã đi vào lòng khán giả với nhiều vai diễn ấn tượng và mang lại cho chị nhiều giải thưởng sân khấu. Nhưng cũng vì giọng nói lúc nào cũng ngọt ngào với chồng con lại mang lại cho chị không biết bao đồn thổi thị phi.

Mà điều đáng buồn nhất là có người cho rằng chị mang cả những vai diễn về nhà, giả tạo với chồng con. Khi nghe điều này, chị giật mình sửng sốt nhưng rồi lại trấn tĩnh và… im lặng. Tất cả những điều thị phi rồi cũng đi qua và chỉ còn lại một chân lý mà chị đã tôn thờ suốt bao năm qua: Chồng và con là của cải cả cuộc đời người phụ nữ, nếu không dịu dàng, tìm lời yêu thương thì còn biết dịu dàng yêu thương ai nữa?

 

 

Của cải lớn nhất đời

Chị là một trong những nữ nghệ sĩ hiếm hoi có được niềm hạnh phúc khi bước ra từ ánh đèn sân khấu. Tại sân khấu kịch Idecaf, người ta thường nhìn thấy một ông “xe ôm” hàng đêm chẳng quản ngại mưa gió, nắng nóng luôn chờ sẵn ở cửa để đón nữ diễn viên Kim Xuân đầy nữ tính và dịu dàng. Và ông “xe ôm” đấy chính là người chồng mà chị vẫn tôn thờ.

Chồng và con trai – diễn viên trẻ Huy Luân luôn là khán giả trung thành của chị và thường thì anh hay ngồi ở gần sân khấu xem chị diễn để kịp thời cổ vũ. Sau mỗi đêm diễn, anh thường bình luận cách diễn xuất của Kim Xuân, có những lúc nghe những lời nhận xét diễn chưa đạt, chưa có hồn chị cũng chạnh lòng.

“Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, anh ấy có chú ý xem mình biểu diễn mới có những góp ý như vậy thế là mừng rồi” – NSƯT Kim Xuân chia sẻ. Đã biết bao năm rồi, chị được sống trong niềm hãnh diện ấy và đó cũng là “của cải” lớn nhất trong cuộc đời nghệ sĩ của chị. Sau những vai diễn, những khóc cười trên sân khấu chị lại tìm êm đềm bên mái ấm gia đình.

 

 

Mãi là người phụ

Cả chặng đường hoạt động nghệ thuật dài lâu, nghệ sĩ Kim Xuân khi ngoái đầu nhìn lại con đường không ít chông gai và không ít nước mắt, chị thấy thật mãn nguyện với những thành tích đã đạt được. Nhưng cũng có một điều mà chị không hiểu sao chưa bao giờ chị được chạm tay tới nó. Đó là một vai diễn chính thật nổi bật.

Chị đã rất thành công với những vai phụ như 3 danh hiệu Diễn viên phụ xuất sắc nhất do Hội Điện ảnh Việt Nam (1992), Tạp chí Điện ảnh (1993) và Hãng Phim truyền hình TP.HCM trao tặng. Khi còn trẻ, chị cũng đã được giao những vai diễn đào kép chính nhưng dường như tổ nghề chỉ đãi giải cho chị ở vai phụ.

Nên chị vẫn nói vui rằng, “Tôi mãi là người phụ”. Nói là vậy, nhưng là diễn viên phụ mà được khán giả yêu mến như nghệ sĩ Kim Xuân, chị cảm thấy mình thật hạnh phúc và toại nguyện. Tuy vậy, nghệ sĩ vẫn chờ mong một vai diễn chính cho lứa tuổi dày dạn kinh nghiệm của một diễn viên kỳ cựu. Đó cũng chính là tâm nguyện lớn nhất trong nghiệp diễn của nghệ sĩ Kim Xuân.
 

Theo ANTĐ, tintuconline

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *