Bên bờ hạnh phúc

        Với nhịp sống công nghiệp bận rộn như hiện nay, việc tổ chức các tiệc cưới hỏi, liên hoan v.v…. .thường hướng đến các dịch vụ nấu cỗ tại nhà. Được phục vụ tận nơi nên vừa tiện ích lại vừa tiết kiệm được thời gian. Theo nhu cầu này thì các dịch vụ nấu cỗ tại gia cũng bắt đầu nở rộ. Ngoài nhà hàng thì khách hàng ngày nay có nhiều sự chọn lựa hơn trong việc đãi tiệc từ các dịch vụ này.

       Xuất thân trong gia đình có truyền thống nấu ăn từ đời bà nội, rồi đến đời mẹ nên chị Phan Thị Mười Một cũng đến với nghề nấu ăn với tất cả niềm đam mê của mình. Có sẵn kỹ năng nấu ăn gia truyền, mới đầu chị chỉ đi nấu gia công tại nhà cho các gia đình. Dần dần chị nhận ra nhu cầu dịch vụ nấu ăn và đãi tiệc tại gia hiện rất lớn nên chị chuyển hẳn sang thực hiện dịch vụ này. Để nâng cao tay nghề, chị đi tìm học các lớp nấu ăn tại Cần Thơ và tham dự các hội thi nấu ăn do tỉnh tổ chức. Hiện tại, dịch vụ nấu tiệc tại gia của chị thực hiện trọn gói từ khâu nấu ăn, đãi tiệc cho đến dọn bàn. So với nhà hàng thì ưu điểm lớn nhất của dịch vụ này chính là giá cả khá mềm, có rất nhiều mức giá khác nhau phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Ví dụ như tùy từng loại tiệc, tùy khách chọn món ăn mà giá một mâm tiệc có thể dao động từ khoảng 800.000 đến 1 triệu đồng. Đặc biệt là các món ăn mới phù hợp thị hiếu luôn được chủ dịch vụ cập nhập kịp thời.

       Ngoài bếp chính thì các phụ bếp là chị em và con cháu trong gia đình. Đối với những tiệc lớn, cần nhiều người phục vụ thì chủ dịch vụ sẽ hợp đồng thêm lực lượng đãi tiệc là những em sinh viên cần việc làm thêm. Dù là dịch vụ bình dân, mang tính chất gia đình nhưng chất lượng món ăn, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm và phong cách phục vụ luôn được chú trọng. Nhất là cách trình bày bàn tiệc, phục vụ thức ăn cho thực khách  phải chuyên nghiệp.



 

 

        Tại Vĩnh Long, nếu chọn bình dân hơn thì khách hàng có thể tìm đến dịch vụ nấu ăn tại gia đình của các chị trong câu lạc bộ nấu ăn của Hội phụ nữ Thành phố Vĩnh Long. Các chị thành lập dịch vụ này cũng xuất phát từ sự đam mê nấu ăn. Ngoài phục vụ đám tiệc tại gia đình, câu lạc bộ nấu ăn này còn phục vụ cho tiệc hội nghị của các cơ quan ban ngành. 

      Với phong cách phục vụ gần gũi, giá cả khá mềm nên dịch vụ nấu ăn này càng ngày càng thu hút khách hàng. Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn thực đơn theo sở thích hoặc nhờ dịch vụ tư vấn lựa chọn sao cho tiết kiệm và phù hợp với từng loại tiệc. Nếu là tiệc cơm thì giá có thể ở mức 400.000đ đến 500.000đ một mâm cỗ còn nếu tiệc cưới, thôi nôi, sinh nhật thì dao động từ mức 700 đến 800.000đ.

       Đối với các dịch vụ nấu cỗ tại gia, khách hàng có thể thoải mái chọn lựa món ăn tùy theo nhu cầu và túi tiền của mình. Dịch vụ cũng phục vụ tận nơi đối với những tiệc nhỏ chỉ một hoặc hai mâm cỗ. Với nhu cầu thị trường và xu thế cạnh tranh trong kinh doanh nên để có thể thu hút khách hàng thì vấn đề hoàn thiện thiện về hình thức, chất lượng mâm cỗ và phong cách phục vụ chính là cách để giữ chân khách hàng.

          Kim Phụng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *