Bên bờ hạnh phúc

Là Việt kiều từng lớn lên ở Đức, Tết cổ truyền chỉ còn là nỗi nhớ trong ký ức tuổi thơ của Lý Nhã Kỳ. “Tết tôi thích mặc đồ mới, thích nhận tiền lì xì, thích ăn bánh chưng và rất sợ pháo”.

Năm mới 2010 đã bắt đầu với Lý Nhã Kỳ bằng lịch công tác dày đặc. “Mùng 2 tết tôi sẽ bay đi Hongkong để tham dự buổi đại nhạc hội do các ngôi sao Hongkong và Trung quốc biểu diễn nhằm gây quỹ từ thiện. Tôi trong ban tổ chức nên ngay từ bây giờ đã phải bắt tay vào công việc để chương trình có thể diễn ra tốt đẹp”.

 

Lý Nhã Kỳ là một Việt kiều lớn lên tại Đức. Khi trở về Việt Nam, nhan sắc của cô gái Việt kiều đã nhanh chóng lọt vào mắt xanh các nhà làm phim. Khởi đầu với vai kiều nữ trong Kiều nữ và đại gia, Lý Nhã Kỳ đang có nhiều vai diễn hứa hẹn trong Bước chân hoàn vũ, Nơi tình yêu bắt đầu… Dù lớn lên ở Đức, nhưng Lý Nhã Kỳ cho biết, Việt Nam luôn nằm trong huyết quản của Lý Nhã Kỳ.

Nhắc đến Tết cổ truyền, Lý Nhã Kỳ chia sẻ “Tôi rất thích tết cổ truyền của Việt Nam vì đó là thời điểm mang nhiều ý nghĩa. Tết giúp ta chia tay năm cũ, đón năm mới. Tết được nghỉ ngơi. Tết giúp ta có được không khí ấm áp, đoàn tụ, sum vầy cùng gia đình sau một năm bận rộn, một năm tất bật ít dành thời gian cho những người thân yêu của mình. Tôi thích Tết nhất ở ý nghĩa gia đình. Tết chỉ ấm áp khi được sum họp cùng gia đình”.

Dù sống ở Đức nhiều năm, nhưng những ký ức về Tết cổ truyền vẫn vẹn nguyên trong tâm trí của Lý Nhã Kỳ. “Tôi vẫn nhớ những ngày nhỏ tuổi, vào mỗi ngày Tết, tôi rất thích diện đồ mới, thích được nhận lì xì , thích ăn bánh chưng và đặc biệt nhớ là rất sợ pháo”.

 

Dự định Tết năm nay, Lý Nhã Kỳ sẽ ăn Tết cùng gia đình “Tôi sẽ tranh thủ nhiều thời gian bên mẹ, phụ mẹ dọn dẹp nhà cửa, trang trí cây mai, và cùng mẹ đón một đêm giao thừa ý nghĩa (sẽ chuẩn bị một phong bao thật lớn để nhận tiền lì-xì)…”.

Mong ước lớn nhất trong năm 2010 của Lý Nhã Kỳ là tập trung cho các hoạt động xã hội, các hoạt động từ thiện. “Tôi mong muốn cho năm 2010 sẽ có nhiều số phận kém may mắn nhận được sự giúp đỡ nhiều hơn nữa từ những tấm lòng hảo tâm trên khắp đất nước, trên khắp thế giới…”.

 

 

Theo dantri

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *