Bên bờ hạnh phúc

Để đối phó với lũ, hiện nay ở tỉnh Vĩnh Long, các địa phương có nguy cơ ngập lũ cao đã áp dụng phương châm “4 tại chỗ”, chủ động gia cố đê bao ngăn lũ, góp phần kéo giảm đến mức thấp nhất thiệt hại cho bà con.

Tuy cơn lũ vượt mức báo động 3 vừa đi qua gây sạt lở nhiều đoạn, tuyến đê bao trong tỉnh nhưng nhờ có sự chủ động gia cố trước nên bờ bao này hiện rất kiên cố, bảo vệ an toàn cho hơn 90 ha vườn cây ăn trái và lúa vừa mới gieo sạ của bà con.

 

Còn đây là công trình đập Rạch Ngây, thuộc xã Đồng Phú vừa bị sạt lở hoàn toàn trong con nước lũ mấy ngày qua. Trước tình hình đó, chính quyền địa phương đã nhanh chóng triển khai lực lượng tại chỗ cùng người dân không chỉ gia cố lại toàn bộ con đập mà còn tập trung xây dựng kiên cố hơn và nâng cao trình để ngăn chặn những đợt lũ sắp tới, bảo vệ cho hơn 30 hécta vườn cây ăn trái đang ra hoa.

 Theo thống kê chưa đầy đủ của Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão – Tìm kiếm cứu nạn, đến thời điểm này, toàn tỉnh có trên 70 đoạn công trình thủy lợi bị sạt lở với tổng chiều dài hơn 3.500 mét, gây ảnh hưởng trực tiếp đến hơn 2.000 ha rau màu, 776 ha vườn cây ăn trái, 105 ha lúa, 42 chuồng trại và khoảng 1.500 ao nuôi trồng thủy sản.Tuy không có thiệt hại về người nhưng những bài học kinh nghiệm thời gian qua cho thấy, một khi việc phòng chống đạt hiệu quả thì rủi ro thiệt hại sau bão lũ sẽ không nhiều.

Để đối phó với tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết, UBPCLB tỉnh Vĩnh Long đặt mục tiêu phòng là chính và chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh công tác phòng chống lụt bão theo phương châm “4 tại chỗ” gồm chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ./.

Trường Sơn 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *