Bên bờ hạnh phúc

Thật thú vị, bởi đây mới là môn nghệ thuật chính mà anh được đào tạo chuyên nghiệp trước khi đến với sự nghiệp ca hát và diễn xuất. Kết quả thế nào còn tùy thuộc vào sự nỗ lực đến phút cuối của Hùng trong đêm diễn sắp tới, anh chia sẻ về vai diễn mới nhất của mình trong bộ phim truyền hình Yêu từ thủa nào.

Xin chào ông chủ Tuấn Anh đẹp trai, tài hoa… Hình như Hùng rất tâm đắc với kịch bản này (trong số nhiều kịch bản trong năm gửi về mời đọc)… sao thế nhỉ?

Khi đọc kịch bản Hùng thấy nhân vật Tuấn Anh gần như là bản sao của mình, thêm vào đó, câu chuyện có rất nhiều tình huống hài (tính cách nhân vật cũng mới so với các vai diễn trước). Đây cũng là cơ hội để Hùng trải nghiệm, dù biết rằng bộ phim dự định sẽ quay trong vòng 3 tháng chủ yếu ở Đà Lạt.

Cũng lại một câu chuyện tình về hợp đồng hôn nhân “bất đắc dĩ”… na ná phim Ngôi nhà hạnh phúc hiện đang phát sóng. Biết Hùng là người luôn khiêm tốn nhưng trong câu hỏi tình huống này vẫn mong Hùng chia sẻ… Tâm trạng của Hùng thế nào nếu có thể nhân vật Tuấn Anh sẽ không được khán giả chú ý bằng Vương Hoàng của Lương Mạnh Hải trong Ngôi nhà hạnh phúc?

Khi tham gia vào một bộ phim, Hùng thường đặt tất cả niềm tin, sự nỗ lực trong lao động vào nhân vật nhiều hơn là so sánh mình đã làm được bằng ai. Hùng quan niệm mỗi người đều có phong cách riêng, cố gắng không để trùng lặp với người khác. Một bộ phim gây được sự chú ý ngoài nội dung hấp dẫn cùng dàn diễn viên diễn xuất tốt, thì cần phải có khâu quảng cáo chuyên nghiệp. Với khả năng của Hùng thì chỉ có một việc là cố gắng hoá thân tốt nhất, còn mọi khâu khác yên tâm đã có người lo. Hùng hiểu rằng ở mỗi bộ phim, các đạo diễn đều có những “chiêu” dẫn chuyện riêng. Rất may là Hùng cũng đã theo dõi bộ phim Ngôi nhà hạnh phúc, thiết tưởng có nội dung hơi giống nhau, nhưng lại khác hoàn toàn đấy nhé. Các bạn diễn viên trong phim đó vào vai rất tốt, Hùng cần học hỏi ở họ.

Trong phim Yêu từ thủa nào, NSƯT Minh Đức trong vai bà nội của Tuấn Anh đã nhận xét về “đứa cháu đích tôn” thế này… Tôi rất tự hào về một đứa cháu đúng con nhà lành, có giáo dục. Cháu luôn nghiêm túc, có trách nhiệm, tiến bộ rõ trong diễn xuất chuyên nghiệp, lại không hề mắc bệnh ngôi sao và luôn có thái độ thân thiện với mọi người. Điều đáng quý là đạo diễn Nhâm Hiền đã chọn đúng Phi Hùng để gửi gắm vào nhân vật Tuấn Anh của mình… Nghe thế, Hùng đã yên tâm phần nào chưa?

Cảm ơn “bà nội” đã quá khen. Hùng thật may mắn khi được đóng chung với NSƯT Minh Đức trong vai bà nội. Qua vài lần hai cô cháu tâm sự trong giờ nghỉ giải lao Hùng mới hiểu thêm về người nghệ sĩ đã dành trọn đời cho sự nghiệp diễn xuất. Sự vượt khó, lòng say nghề cùng tinh thần trách nhiệm của cô luôn là tấm gương cho thế hệ trẻ học tập và ngưỡng mộ.

Và Hùng có thể trải lòng “vô tư” khi hoá thân vào nhân vật, đặc biệt trong sự phát triển tâm lý đối nghịch của tình yêu từ chưa yêu đến yêu chân thành của Tuấn Anh với cô gái nghèo Hạnh Trang…?

Những ngày đầu Hạnh Trang về làm dâu con trong nhà, Tuấn Anh luôn tỏ ra là một ông chồng hà khắc, áp đặt. Nhưng cô gái này quả cũng không vừa, luôn cố tình làm ngược với ý của chồng, và bất ngờ nhanh chóng chiếm được tình cảm của bà nội bởi nét hồn nhiên trong sáng. Sau thời gian những tưởng đầy xung khắc, có khi dẫn tới hiểu lầm, dần dần Tuấn Anh nhận ra mình đã bắt đầu có cảm tình với cô ta từ khi nào không biết. Một cảnh quay làm Hùng “hoảng” nhất là phân đoạn Tuấn Anh bị đau bụng, Hạnh Trang đã giã cho anh một chén lá mơ để xin mời anh “xơi”. Vì muốn tạo cách diễn cho tự nhiên và giống thật, Hùng đã cố gắng ăn cho sạch… Nhưng mà mùi lá mơ thật sự… Sau này chỉ cần nghĩ tới hai từ lá mơ thôi, Hùng đã nôn nao hết cả người rồi.

Hình như đây là câu chuyện tình trái khoáy, nhưng đầy thơ mộng và thú vị (lại có bối cảnh quay ở Đà Lạt)…Cảnh quay ấn tượng nhất của Hùng đứng giữa khung trời mộng mơ ấy?

Đó là những cảnh quay tại thung lũng Vàng, phong cảnh rất đẹp, Tuấn Anh và người yêu cứ nô đùa dưới mưa rồi cùng chạy lên những triền đồi. Bỗng Trang lên cơn đau tim, căn bệnh mà bấy lâu nay cô đã cố tình giấu mọi người. Và chỉ hy vọng với ước mơ thật nho nhỏ, nếu mình có ra đi thì đã cố gắng đem lại cho Tuấn Anh những phút giây thật hạnh phúc. Quá đau đớn, Tuấn Anh cố gắng tìm mọi cách để cứu Hạnh Trang… nhưng đã quá muộn. Và trái tim anh như đã khép lại, giờ đây chỉ còn biết cô gái nghèo Hạnh Trang đã thực sự bước vào đời mình.

 

Có vẻ như đây là một câu chuyện phim mà ở đó Hùng có dịp trải nghiệm cuộc đời mình?

Không phải trải nghiệm mà là Hùng đang học ở mỗi nhân vật trong các bộ phim tham gia những điều khác nhau để có thêm kinh nghiệm sống.

Hùng vừa sáng tác ca khúc Phép màu trong kịch bản phim cùng tên. Hùng có thể chia sẻ đôi điều về ca khúc ý nghĩa này?

Hùng thường xuyên tham gia các chương trình từ thiện, từng chứng kiến rất nhiều hoàn cảnh đáng thương, từ đó cảm xúc của Hùng luôn dâng trào và bài Phép màu ra đời như một lời kêu gọi những tấm lòng nhân ái cùng chung tay góp sức chia sẻ với họ.

Theo thegioidienanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *