Bên bờ hạnh phúc

         Đại tá Lê Văn Út, Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo trực tiếp huyện Bình Tân, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long vừa đến khảo sát tình hình phòng chống và khắc phục hậu quả lụt bão tại xã Tân Bình, huyện Bình Tân. Đây là địa phương chịu ảnh hưởng của lũ và triều cường nặng nhất trong huyện, tính đến thời điểm hiện tại.

Đến ngày 30/9, xã Tân Bình có 207 ha vườn cây ăn trái và 98,7 ha rau màu bị ngập nước

 

          Theo số liệu của Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão xã Tân Bình, đến thời điểm này lũ đã làm tràn và ngập 116 nhà dân, 7.500m đường dal, 12 đập bị sạt lở với chiều dài gần 100m, toàn bộ các điểm trường và trạm y tế đều bị ngập sâu từ 30 – 40 cm. Do nhiều đoạn đê bao và đường dal bị tràn làm cho 207 ha vườn cây ăn trái và 98,7 ha rau màu bị ngập nước, trong đó thiệt hại hoàn toàn là 1,5 ha, ước tính thiệt hại khoảng 75 triệu đồng.

         Lực lượng dân quân tại chỗ đã kết hợp với gần 100 chiến sĩ Tiểu đoàn 857 giúp dân thu hoạch chạy lũ được 3,7 ha hoa màu và gia cố nhiều đoạn bờ bao bị sạt lở nghiêm trọng. Riêng Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện đã hỗ trợ địa phương 4 máy bơm công suất lớn bơm tát liên tục các nơi bị ngập, bảo vệ hàng chục hecta khoai lang giống và hành giống của 2 ấp Tân Trung và Tân Qui. Bên cạnh, các phương tiện cơ giới cũng đã gia cố xong 2.300m đê bao bị tràn, đấp 12 đập với khối lượng đất đào đắp gần 100m3, sửa chữa 1.830m bờ bao bị sạt lở.

          Trước tình hình trên, đồng chí Lê Văn Út yêu cầu địa phương cần thực hiện phương châm “4 tại chỗ” để tích cực phòng chống và khắc phục hậu quả thiên tai; Riêng Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão huyện cần bám sát tình hình địa phương để có hướng chỉ đạo kịp thời, xây dựng lực lượng ứng cứu tại chỗ và hỗ trợ kinh phí cho những xã bị ảnh hưởng nặng của lũ và triều cường. Ngoài ra, đồng chí cũng nhắc nhở huyện Bình Tân cần kiểm tra lại toàn bộ hộ nghèo, cận nghèo và hộ thiếu ăn trong mùa lũ để có phương án giúp đỡ kịp thời, góp phần đảm an sinh xã hội; đồng thời cần có phương án phòng chống dịch ngay từ đầu, tránh để dịch bệnh xảy ra phức tạp mới có phương án ứng cứu./. 

         Trung Thành

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *