Bên bờ hạnh phúc

Áp lực cạnh tranh khiến các ca sĩ luôn phải tự làm mới mình mỗi khi ra album. Ca sĩ trẻ thì đau đầu chuyện khẳng định tên tuổi, trong lúc ca sĩ đã thành danh cũng mệt mỏi chuyện album sau phải có gì mới lạ, tiến bộ hơn album trước.

 

Album Đình Nguyên

Sau 5 năm đi hát, tên tuổi của Đình Nguyên vẫn chưa bật lên được, dù anh đã được khán giả biết đến như một giọng ca đẹp, trầm ấm, đã từng đoạt giải nhì cuộc thi Tiếng hát truyền hình 2004. Vậy là anh quyết định làm album Kẻ rong chơi – Đình Nguyên remix để tạo ấn tượng mới.

Đại diện hãng Saigon Vafaco – đơn vị nhận phát hành album này – đã nói Đình Nguyên là một ca sĩ rất can đảm, vì album được thực hiện với lối hát rất mộc mạc, bản thu studio không có sự khác biệt quá lớn với lúc hát live, không tận dụng hiệu ứng phòng thu để làm mượt chất giọng như những album nhạc xưa khác.

Những ca khúc được chọn tuy đã quen thuộc (Màu mắt nhung, Mộng dưới hoa, Giáng Ngọc, Ngày em đến… ) nhưng lối hát gần với du ca của Đình Nguyên vẫn có thể khiến người nghe thích thú vì sự gần gũi. Đình Nguyên cho biết sau khi phát hành album này, anh sẽ đi hát nhiều hơn tại các phòng trà, trung thành với dòng nhạc trữ tình mà vẫn giữ được phong cách tươi trẻ.

Từ trước đến nay, nhắc đến NSND Thu Hiền, khán giả thường chỉ biết rằng chị “chuyên trị” nhạc dân ca, hát ru, hoặc nhạc đỏ. Nhưng với album Tình ca quê hương do hãng phim Trẻ phát hành gần đây, người nghe cảm thấy thú vị vì chị hát rất mượt mà những ca khúc của nhạc sĩ Phạm Duy và Hoàng Thi Thơ: Bà mẹ Gio Linh, Duyên quê, Gánh lúa, Múc ánh trăng vàng, Ngày trở về, Nụ tầm xuân… Ngay cả nhạc sĩ Phạm Duy cũng bất ngờ vì chất giọng ngọt ngào, luyến láy của chị, nên ông đã hứa trong thời gian tới sẽ viết riêng cho chị một số ca khúc.

Album Song Giang

Đi hát đã 8 năm, đã từng có album đoạt Album vàng thời kỳ đầu, nhưng tên tuổi của Song Giang vẫn còn khá xa lạ với đám đông. Album mới đây nhất của cô Ước mơ có nhau tập hợp những tình khúc rất được yêu thích trong thập niên 1990: Bên em là biển rộng, Tình sương khói, Nhớ nhau làm gì, Góc phố chiều cô đơn, Bài hát ru cho anh … Tuy nhận được sự tán thưởng trong đêm giới thiệu tại phòng trà Không tên, nhưng album này không tạo được hiệu ứng mạnh trên thị trường như mong đợi, dù cô đã cố gắng khẳng định chất giọng riêng của mình trong dòng nhạc trữ tình. Hiện tại, do việc ca hát không tiến triển nhiều, Song Giang tập trung vào việc kinh doanh spa tại tại TP.HCM.

Album Ngọc Ánh

Im ắng khá lâu sau khi thành danh với cuộc thi Việt Nam Idol, Ngọc Ánh trở lại bằng album Giật mình với chất rock mạnh mẽ qua các ca khúc Mắt đen, Giọt đắng, Góc tối, Ly cà phê… Nhưng công chúng không hề “giật mình” trước album này, sự đón nhận khá bình lặng của khán giả không giúp giọng hát của Ngọc Ánh Idol thăng hạng trong làng nhạc. Có thể nguyên do là vì cùng thời điểm, anh còn phát hành một album nhạc xưa, và khán giả không biết anh thật sự đầu tư cho dòng nhạc nào, định hình phong cách âm nhạc ra sao.

 

Album Lý Hải

Ngoài chuyện đau đầu tìm ý tưởng cho album mới, ca sĩ đã thành danh còn thót tim chuyện đối đầu với băng đĩa lậu. Quyết định đầu tư 2 tỷ đồng làm kỹ xảo hiện đại cho album Trọn đời bên em 10 thêm mới lạ, hấp dẫn, Lý Hải phải choáng váng vì album lậu được phát tán trên thị trường với giá 5.000 đồng trước cả khi đĩa chính thức được phát hành!

Vì đây là album cuối cùng thuộc loạt phim ca nhạc Trọn đời bên em, nên Lý Hải đã dày công tập luyện, mời nhiều ngôi sao góp mặt (Bảo Chung, Hiếu Hiền, Nhật Cường…). Vậy mà, thay vì vui mừng với thành quả gặt hái được, Lý Hải lại phải khổ sở vì đầu nậu hưởng hết mọi công sức, tiền bạc mà anh đã đổ ra. Hiện Lý Hải đã nhờ cơ quan công an điều tra vụ việc.

Theo PNO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *