Bên bờ hạnh phúc

Sở Giáo dục – Đào tạo Vĩnh Long phối hợp Ban An toàn giao thông và Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Vĩnh Long vừa tổ chức buổi tọa đàm về các giải pháp nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông cho học sinh. Tham dự tọa đàm có lãnh đạo Sở GD-ĐT, các trưởng – phó phòng GD-ĐT các huyện, thành phố trong tỉnh; Ban giám hiệu các trường, đại diện phụ huynh và học sinh các trường THPT đóng trên địa bàn TP Vĩnh Long.

 

Tại buổi tọa đàm, ý kiến chung nhất đều cho rằng việc giáo dục tuyên truyền Luật Giao thông hiện nay chưa được tổ chức chính thức, liên tục, bài bản và có hệ thống trong nhà trường nên các em học sinh chưa nhận thức đầy đủ và chấp hành chưa nghiêm. Có ý kiến học sinh chỉ nên đi xe đạp nhưng đa số ý kiến cho rằng hiện nay ở cấp THPT, ngoài giờ học ở trường các em còn phải đi học thêm ở bên ngoài rất nhiều trong khi gia đình tất bật với công việc làm ăn thì việc các em đi học bằng xe gắn máy là tiện nhất. Vấn đề quan trọng là làm sao để các em hiểu biết luật giao thông để nâng cao ý thức tự giác chấp hành nhằm đảm bảo an toàn cho chính mình và cho mọi người.

 Trong buổi tọa đàm, nhiều em học sinh đã tỏ thái độ đồng tình với ngành chức năng và nhà trường về việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm luật giao thông trong học sinh và thông báo kịp thời cho nhà trường. Bên cạnh đó, các em cũng đề nghị các ngành chức năng cần có giải pháp hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm ở các trường học; tổ chức cho các em học luật giao thông; bố trí chỗ đậu xe cho phụ huynh đưa rước con em và giải tỏa việc mua bán lấn chiếm trước cổng trường. Cũng có nhiều em học sinh đề nghị cần tổ chức phương tiện xe buýt để đưa rước học sinh, vừa tạo thuận lợi và an toàn cho các em ở xa trường, vừa góp phần giảm lưu lượng xe gắn máy giao thông trong giờ cao điểm.

Những ý kiến phản ánh của học sinh cũng chính là vấn đề mà ban giám hiệu các trường học và phụ huynh đặc biệt quan tâm. 

Qua buổi tọa đàm, các đại biểu thống nhất: để có thể thực hiện tốt các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông rất cần sự phối hợp tích cực, đồng bộ hơn nữa của các ngành các cấp, giữa nhà trường với chính quyền địa phương. Riêng ngành giáo dục – đào tạo sẽ tiếp tục có những giải pháp thiết thực, hiệu quả hơn để các em có nhận thức và hành động đúng khi tham gia giao thông.

 Minh Trạng   

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *