Bên bờ hạnh phúc

 

Ảnh minh họa (Internet)

Trong nỗ lực bảo vệ loài rùa biển Olive Ridley đang có nguy cơ bị tuyệt chủng, mới đây, các nhà bảo vệ môi trường thiên nhiên ở bang Oaxaca của Mexico đã thả hơn 4.000 con rùa giống này trở về môi trường hoang dã ở bờ biển Thái Bình Dương của nước này ngay sau khi chúng vừa chui ra khỏi trứng.

Được đặt tên Olive Ridley vì có cái mai màu xanh của quả ô liu, rùa Olive Ridley đã được Liên minh bảo tồn thiên nhiên quốc tế xếp vào danh sách các loài có nguy cơ bị tuyệt chủng từ năm 1986 do số lượng của chúng bị giảm nghiêm trọng. Cho đến nay, sau nhiều thế kỉ bị con người khai thác quá mức, số lượng của chúng vẫn chưa hồi phục.

Hàng năm, bờ biển thuộc bang Oaxaca đón hàng trăm ngàn con rùa Olive Ridley vào bờ đẻ trứng. Nhằm bảo vệ trứng rùa trước những kẻ cướp phá trong mùa sinh sản vừa qua, lực lượng hải quân Mexico đã thu gom trứng rùa rồi đưa vào các lò ấp.

Lần thả rùa về biển này còn có sự tham gia của nhiều học sinh tiểu học. Với các em, hoạt động này thật sự có ý nghĩa vì nó giúp nâng cao ý thức trong việc bảo vệ loài rùa biển quý hiếm Olive Ridley.

Minh Thanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *