Bên bờ hạnh phúc

         Nhằm góp phần giúp đồng bào dân tộc Khmer trong tỉnh có cuộc sống ổn định, nhiều năm qua, tỉnh Vĩnh Long đã thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước đến đồng bào dân tộc Khmer trên địa bàn, đồng thời vận động các tầng lớp nhân dân đóng góp xây dựng nhà ở cho các hộ đồng bào nghèo còn khó khăn về nhà ở.

 

          Thực hiện quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, tỉnh Vĩnh Long có 306 hộ dân tộc Khmer nghèo ở 4 huyện Bình Minh, Tam Bình, Vũng Liêm và Trà Ôn được phê duyệt. Riêng trong năm 2011, tỉnh triển khai xây dựng nhà cho 148 hộ, trung bình mỗi căn nhà trị giá 20 triệu đồng. Trong đó, ngân sách TW và tỉnh hỗ trợ 8,4 triệu đồng, mặt trận tổ quốc các cấp hỗ trợ 3 triệu đồng; ngoài ra, các hộ nghèo còn được vay tín dụng từ ngân hàng chính sách xã hội số tiền 8 triệu đồng. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả giữa các sở, ban ngành và chính quyền địa phương; đến nay, 306 hộ đồng bào Khmer nghèo đều được xây dựng nhà và đưa vào sử dụng.

          Với quyết tâm không để hộ nghèo sống trong các căn nhà dột nát, tạm bợ, tính từ năm 2005 đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng hơn 3.000 căn nhà cho bà con vùng đồng bào dân tộc. Ngoài đối tượng được hỗ trợ nhà ở theo quyết định 167, nhà đại đoàn kết và các nguồn khác từ dự án phi chính phủ hỗ trợ, tỉnh còn hỗ trợ bà con xây dựng 2.779 nhà mới theo quyết định 134. Tổng kinh phí hỗ trợ bà con xây dựng nhà từ năm 2005 đến nay hơn 25,5 tỷ đồng. 

         Bích Tuyền

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *