Bên bờ hạnh phúc

Hòa cùng không khí vui đón Tết Sel Dolta, sáng 27/9 tại chùa Phù Ly 1, ấp Phù Ly 1, xã Đông Bình, huyện Bình Minh, đoàn đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Vĩnh Long do Phó trưởng Ban tôn Giáo tỉnh Vĩnh Long Hồ Văn Chính làm trưởng đoàn đã đến thăm và chung vui Dolta cùng quý sư sãi, đồng bào Khmer tại địa phương.

 

Đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và chúc quý sư sãi cùng bà con dân tộc Khmer ấp Phù Ly 1 xã Đông Bình huyện Bình Minh có những ngày vui đón Sen Dolta vui tươi, đoàn kết, an toàn, tiết kiệm và phát huy truyền thống văn hóa độc đáo của dân tộc Khmer trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Huyện Bình Minh hiện có gần 1.400 hộ gia đình dân tộc Khmer với trên 5.500 nhân khẩu, trong đó xã Đông Bình  có 656 hộ dân tộc Khmer, tập trung chủ yếu ở ấp Phù Ly 1 với hơn 300 hộ. Những năm qua, nhờ sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương với những trợ giúp kịp thời về nhà ở, đất ở, đào tạo nghề, giải quyết việc làm…đã đưa đời sống vật chất, tinh thần của bà con dân tộc Khmer ở ấp Phù Ly 1 ngày càng khởi sắc.

Ban Tôn giáo tỉnh Vĩnh Long cũng gửi tặng chùa 1 phần quà trị giá 500 ngàn đồng, tặng 2 phần quà cho 2 gia đình chính sách tiêu biểu của địa phương. Đồng thời, nhân dịp Tết Sel Dolta, tỉnh Vĩnh Long tổ chức nhiều đoàn đến thăm và tặng quà tại các địa phương có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống.

Đăng Khoa 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *