Bên bờ hạnh phúc

Tiếp tục hoạt động tiếp xúc cử tri trước kỳ họp, chiều 26/9 Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long gồm bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu QH đơn vị tỉnh Vĩnh Long; ông Phạm Tất Thắng, uỷ viên thường trực Uỷ ban văn hoá giáo dục thanh thiếu niên và nhi đồng của QH và ông Nguyễn Văn Thanh, phó chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu QH khóa 13 đã tiếp xúc với gần 150 cử tri, phường 1, phường 2, phường 3, phường 4 và phường 8, Tp Vĩnh Long.



 

Sau khi nghe đại biểu Quốc hội thông qua báo cáo tóm tắt dự kiến thời gian, chương trình kỳ họp lần thứ 2 Quốc hội khóa 13, cử tri kiến nghị Quốc hội cần tăng cường công tác phòng chống tham nhũng, đảm bảo an ninh trật tự; nghiên cứu các giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và bảo vệ môi trường. Ngoài ra, cử tri cũng kiến nghị Quốc hội nên xem xét cho người trên 70 tuổi hưởng trợ cấp xã hội; quan tâm hơn nữa đến chính sách cho người có công, đặc biệt là trong công tác chăm sóc sức khỏe; Riêng dự thảo tăng viện phí của Bộ Y tế, cử tri cũng kiến nghị Quốc hội cần lưu ý Bộ Y tế nên cân nhắc tăng theo lộ trình hợp lý tránh ảnh hưởng đến an sinh xã hội. 

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, trưởng đoàn đại biểu quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long đã giải trình, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri để báo cáo lên Quốc hội trong kỳ họp tới. Riêng những kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của địa phương sẽ được chuyển đến các cấp, các ngành chức năng xem xét giải quyết./.

Minh Nguyệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *