Bên bờ hạnh phúc

Ngày 26/9, ông Trương Văn Sáu, phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vĩnh Long chủ trì cuộc họp phân công các cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ 22 xã điểm xây dựng nông thôn mới của tỉnh.



Vĩnh Long nỗ lực xây dựng xã nông thôn mới

 

Tùy theo chức năng, nhiệm vụ và thế mạnh của từng cơ quan, doanh nghiệp, các đơn vị được phân công sẽ hỗ trợ các xã điểm thực hiện các nội dung như: Vận động liên kết với các tổ chức khác để hỗ trợ vốn hoặc tham gia đầu tư vào các nội dung, tiêu chí xây dựng nông thôn mới; Tăng cường trao đổi, cung cấp thông tin, tuyên truyền, tổ chức cho các xã tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả và ứng dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật trong công tác xây dựng nông thôn mới; Đẩy mạnh hợp đồng đầu tư bao tiêu sản phẩm, giúp nông dân tiêu thụ nông sản được thuận lợi.

Tại hội nghị, đa số các cơ quan, doanh nghiệp đều nhất trí cao với dự kiến phân công của UBND tỉnh Vĩnh Long. Tuy nhiên có một số đơn vị nêu lên những khó khăn khi được phân công chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 01 và xây dựng nông thôn mới ở 2 xã khác nhau. Ngoài ra, có đơn vị cho rằng đơn vị mình không thuộc ngành kinh tế nên khó có nguồn kinh phí để hỗ trợ cho xã.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trương Văn Sáu đề nghị các cơ quan, doanh nghiệp nên phát huy lợi thế của ngành mình đồng thời huy động thêm các nguồn lực khác để hỗ trợ các xã xây dựng nông thôn mới theo phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm./.

Hồ Lâm 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *